Top

Giá vàng vẫn tiếp tục tăng mạnh

Cập nhật 12/01/2012 08:55

Giá vàng thế giới trong phiên đêm qua (11/1 - theo giờ Việt Nam) tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh, trước đà sụt giảm của đồng Euro giảm so với USD.

Tại phiên làm việc đêm qua của thị trường New York, giá vàng giao ngay tiếp tục diễn biến theo xu hướng đi lên với biên độ từ 1.632,8 - 1.647,2 USD/ounce. Chốt phiên, giá kim loại này đã tăng lên mức 1.644 USD/ounce, tương đương 10,8 USD/ounce, tương đương 0,66%. Như vậy, đây là phiên tăng giá thứ 2 liên tiếp được ghi nhận trên thị trường này.

Nguyên nhân của việc giá vàng thế giới có thêm một phiên tăng điểm ngày hôm qua là do, đồng Euro tiếp tục giảm mạnh so với đồng USD trước thông tin Fitch có thể hạ tín nhiệm nợ nếu Ngân hàng Trung ương châu Âu không thực hiện thêm các biện pháp tích cực, để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu.

Với mức giá này, nếu quy đổi ra tiền Việt mỗi lượng sẽ có giá là 42,3 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên ngày hôm qua giá vàng thế giới cũng đã có một phiên sôi động, khi liên tục tăng mạnh do sự lạc quan của các nhà đầu tư quốc tế. Theo đà tăng này, thị trường trong nước cũng có một ngày tăng giá, tuy nhiên giao dịch không thực sự có đột phá nào đáng ghi nhận.

Cuối ngày hôm qua giá vàng của các thương hiệu lớn đều cộng thêm khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với ngày trước đó.

Cụ thể, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 43,3 - 43,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thương hiệu SBJ của Ngân hàng Sacombank cũng chỉ niêm yết ở mức 43,35 - 43,65 triệu đồng/lượng.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia