Top

FED cắt giảm lãi suất, vàng giảm giá mạnh

Cập nhật 19/09/2019 15:15

Ngay sau khi FED cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất, giá vàng đã mất mốc 1.500 USD/ounce.

Giá vàng rơi thẳng đứng.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Trong cuộc họp ngày 18/9 vừa qua, FED đã quyết định cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất xuống mức 1,75- 2%. Động thái này ngay lập tức đã khiến giá vàng giảm mạnh.

Chủ tịch FED Powell cho rằng, việc cắt giảm lãi suất lần này nhằm giúp kinh tế Mỹ ứng phó với kinh tế toàn cầu suy giảm và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. “Nếu kinh tế tiếp tục xấu đi thì việc cắt giảm tiếp lãi suất là cần thiết”, ông Powell nhấn mạnh và cho biết thêm, kinh tế Mỹ hiện vẫn khá ổn khi thị trường lao động vẫn tích cực, lạm phát đang tiến dần tới mức mục tiêu 2%.

“Chúng tôi không đặt lộ trình tiếp tục cắt giảm lãi suất, mà sẽ quyết định theo từng cuộc họp.

Chúng tôi có thể ngừng cắt giảm lãi suất nếu thấy cần thiết”, ông Powell cho biết.

Động thái chính sách nói trên của FED, cũng như phát ngôn của Chủ tịch FED sau cuộc họp đã làm các nhà đầu tư thất vọng, ồ ạt bán tháo các tài sản an toàn, trong đó có vàng.

Theo các chuyên gia, những căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung hiện đang hạ nhiệt, nhưng việc đi đến thoả thuận giữa 2 quốc gia này là điều không hề dễ dàng. Giới đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào một thỏa thuận thương mại có thể đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc khi mà mâu thuẫn giữa 2 cường quốc này rất lớn.

Nhu cầu tích trữ vàng phòng ngừa rủi ro đang lên cao có thể sẽ là một trong những lực đẩy tăng giá vàng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 18/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

DiaOcOnline.vn – Theo VTC