Top

Chính phủ sốt ruột vì gói 30.000 tỉ đồng triển khai chậm

Cập nhật 29/10/2013 09:47

Ngày 28.10, đoàn công tác liên ngành gồm Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên-Môi trường, Ngân hàng Nhà nước, Sở Xây dựng TPHCM… đã có buổi làm việc đầu tiên kiểm tra thực tế các dự án chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội… trên địa bàn TPHCM.


Khu tái định cư Phú Mỹ, quận 7, TPHCM là một trong số những dự án được chuyển sang làm nhà ở xã hội.

Theo đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tại cuộc họp, gói 30.000 tỉ đồng (cho vay ưu đãi lãi suất để người dân mua nhà theo Nghị quyết 02 của Chính phủ) triển khai rất chậm nên Chính phủ đang rất sốt ruột. Trong đầu tháng 11 này, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản - sẽ có buổi chất vấn trước Quốc hội về vấn đề này.

Theo đại diện Văn phòng Chính phủ, hiện nay gói 30.000 tỉ đồng được xã hội rất quan tâm, nên các doanh nghiệp cần đẩy nhanh khi dự án đã được thành phố duyệt cho chuyển đổi. Các doanh nghiệp cố gắng để giá nhà rẻ, hợp lý một chút cho người dân dễ dàng mua được nhà ở.

Đại diện doanh nghiệp tại buổi làm việc, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Hoàng Quân (là doanh nghiệp đầu tiên có dự án được chấp thuận cho chuyển đổi) - cho biết, hiện tại dự án đã được duyệt cho chuyển, được ngân hàng đồng ý cho vay, nhưng vẫn còn vướng giấy phép xây dựng, phải mất thêm khoảng 1,5 tháng nữa mới có thể khởi công.

Dự kiến ngày 29.10, đoàn công tác sẽ có cuộc làm việc với UBND thành phố về việc triển khai chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội trên địa bàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động