Top

Các loại thuế phải nộp khi chuyển quyền sử dụng đất

Cập nhật 03/02/2012 10:10

Câu hỏi:

Tôi vừa mua một căn nhà cấp bốn với diện tích là 54m2 với giá là 2 tr/m2 tại khu tập thể xã Liên Linh, Huyện Thành Trì. Bây giờ tôi muốn sang tên ngôi nhà này, Café Luật cho tôi hỏi có những loại thuế nào phải nộp khi sang tên và số tiền thuế là bao nhiêu?

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Khi bạn chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bạn phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất. Cách tính thuế như sau: Tiền nộp = diện tích đất x giá đất x thuế suất (trong đó diện tích đất tính bằng m2; giá đất do ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quy định; thuế suất được quy định tại điều 7 Luật thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất quy định:

Thuế suất thuế chuyển quyền sử dụng đất quy định như sau:

1- Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất mà chưa nộp tiền sử dụng đất hoặc không phải trả tiền sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai, khi được phép chuyển quyền sử dụng đất:

b) Đối với đất ở, đất xây dựng công trình và các loại đất khác, thuế suất là 20% (hai mươi phần trăm);

2- Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất mà đã nộp tiền sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai và trường hợp chuyển quyền sử dụng đất từ lần thứ hai trở đi mà lần trước đã nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất theo quy định tại khoản 1 của Điều này, khi được phép chuyển quyền sử dụng đất, thuế suất là 5% (năm phần trăm);

Căn cứ vào loại đất của bạn thuộc loại nào được quy định tại điều 7 luật thuế chuyển quyền sử dụng đất để tính thuế xuất, qua đó bạn tự tính được số tiền thuế phải nộp.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn