Top

Chọn bàn trà đẹp cho xuân thêm trọn vẹn

Cập nhật 25/01/2011 10:55

Không gian của bạn trong ngày xuân đang trọn vẹn, bạn đừng để những chiếc bàn trà “lạc lõng” làm mất đi sự mỹ mãn ấy.

Không gian tiếp khách và quân quần bạn bè, người thân là khoảng không gian quan trọng bậc nhất trong gia đình lúc tết đến, xuân về. Trước và sau một bữa ăn, bàn trà là nơi hội tụ mọi tâm sự nồng nàn ngày năm mới, một chút khéo léo, sáng tạo trong lựa chọn bàn trà bạn sẽ làm không gian của mình thêm hoàn hảo. Với diện tích và style của các căn phòng khác nhau thì chiếc bàn trà cũng vì thế mà cần được lựa chọn tương ứng sao cho phù hợp.

Bạn nên lưu tâm đến kích thước của bàn trà

Chiều cao cho một chiếc bàn trà thông thường vào khoảng 40 - 50 cm để phù hợp với ghế ngồi, nhưng nếu nhà bạn có những tấm thảm đẹp thiết kế hiện đại, hay những chiếc nệm xinh để ngồi bệt thì bạn nên chọn những loại thấp chân, các loại này chỉ cao khoảng 20 cm. Hoặc ở các không gian phòng gỗ, kín, ấm áp thì một chiếc bàn thấp, dáng bàn Nhật sẽ cho bạn một cảm giác thật thoải mái.



Với những gia đình muốn tiết kiệm không gian, bạn có thể lựa chọn loại bàn gấp hay bàn trà nhỏ đặc biệt.


Hình dáng của bàn trà cũng nên được quan tâm

Phần lớn mặt bàn được làm hình chữ nhật, vừa gọn gàng lại tiện cho việc sắp xếp.


Những chiếc bàn hình bầu dục hoặc hình tròn tạo cảm giác thông thoáng hơn. Vì vậy, nếu bạn có không gian chưa được rộng và ít đồ đạc thì những chiếc bàn có kiểu dáng này không phá vỡ bố cục chung và bạn đã có được một chọn lựa hợp lí.


Những chiếc bàn hình vuông mang dáng dấp hiện đại và đẹp mắt nhưng loại kiểu dáng này sẽ chỉ phát huy tác dụng tối đa nếu bạn đang sởi hữu một không gian rộng.


Về chất liệu của bàn trà

Về chất liệu, gỗ là loại chất liệu bàn trà phù hợp nhất và dễ sắp đặt hài hòa nhất cho nhiều loại không gian. 


 Những chiếc bàn kim loại có độ bền cao nhưng dễ mang lại cảm giác lạnh lẽo. Nếu muốn bạn có thể sử dụng những chiếc chân kim loại với mặt bàn làm bằng chất liệu khác.


Những chiếc bàn mặt kính là một xu hướng hiện đại, giúp cho căn phòng thông thoáng hơn, cả về trực giác lẫn cảm giác. Bạn có thể nhìn thấy những vật phía sau tấm kính và vì thế không có cảm giác bị che chắn không gian. Nếu phòng của bạn đang theo một phong cách hiện đại thì bàn mặt kính là một lựa chọn tốt.


Và quan trọng nhất, là sự kết hợp với nội thất phòng

Sắc màu, kiểu dáng, phong cách của một chiếc bàn trà sẽ tôn lên vẻ đẹp của căn phòng khi nó hòa điệu cùng nội thất của không gian đó.




Mở lối cho sáng tạo và cá tính

Tuy nhiên, chọn bàn trà là lựa chọn không nên quá gò bó. Tùy theo bạn đặt bàn trà ở không gian nào: phòng khách hay sảnh, giữa phòng hay sát tường … mà bạn có thể chọn nhiều kiểu dáng, sắc màu bàn trà táo báo, cá tính tùy quan điểm thẩm mỹ của mình.



Với những gợi ý nhỏ trên đây, Archi.vn chúc bạn có được lựa chọn tốt nhất cho bàn trà gia đình trong xuân mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Archi