Đan Mạch sẽ xây đường ngầm dưới biển nối bắc Đức, dự tính thời gian xe cộ lưu thông giữa Tây Âu và bán đảo Scandinavia sẽ giảm đáng kể.
Sau khi Quốc hội Đan Mạch bác dự án xây cầu qua eo biển Fehmarn, các kỹ sư hiện đang lên kế hoạch xây tuyến đường hầm qua biển.
Thời gian xe cộ lưu thông giữa Tây Âu và Scandinavia sẽ giảm đáng kể
|
Đan Mạch coi đây là giải pháp xanh hơn và an toàn hơn.
Cách đây ba năm, Đan Mạch và Đức đồng ý kế hoạch xây tuyến đường hầm qua biển dài 18km năm.
Việc xây dựng tuyến đường hầm, do phía Đan Mạch đầu tư, sẽ bắt đầu 2014. Thời gian xây trong sáu năm, dự tính hoàn tất năm 2020. Chi phí của dự án là 4,2 tỷ euro.
Đường hầm dưới biển sẽ nối đảo Lolland của Đan Mạch và đảo Fehmarn của Đức. Hai đảo này đã nối với hệ thống giao thông quốc gia mỗi nước bằng các cây cầu lớn.
Khi đường hầm hoàn tất, thời gian vận chuyển đường sắt giữa Hamburg và Copenhagen sẽ giảm từ 4,5 xuống còn 3 tiếng đồng hồ.
Dự tính thời gian di chuyển đến Thụy Điển, nước đã nối Đan Mạch bằng cầu biển Oresund, sẽ giảm đáng kể.
Vì đứng ra lo chi phí xây cầu, công ty Đan Mạch sẽ sở hữu đường hầm, và phía Đan Mạch sẽ thu phí cầu đường.
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: