Top

Rực rỡ sắc màu Tunisia (phần 2)

Cập nhật 12/04/2008 08:36

Tunisia còn có El Jem, nổi tiếng với đấu trường La Mã được xây từ những năm 214-218 sau công nguyên. Tuy không lớn bằng đấu trường ở Rome, nhưng colosseum El Jem được giữ gìn nguyên vẹn nhất thế giới. Giờ đây, colosseum này là nơi trình tấu nhạc cổ điển quốc tế. Hàng năm giàn nhạc giao hưởng Vienne đều tới đây biểu diễn. Đây cũng là nơi thực hiện các cảnh quay trong bộ phim Ba Lan“Quo Vadis”.



Đến Matmata, bạn sẽ thấy cả một vùng đồi núi bán sa mạc. Người dân Matmata ở trong các ngôi nhà đục ngay vào lòng núi để tránh nóng. Họ sống rất đơn sơ, nằm ngủ dưới đất trên tấm nệm lông cừu. Họ sống trong một thế giới khác, yên tĩnh gần như tuyệt đối và hoàn toàn xa lạ với thế giới hiện đại ngoài kia.



Tới Douz, nơi có tới mấy chục ốc đảo san sát nhau, chỉ thấy chà là và chà là. Bạn sẽ thỏa thích ngắm nhìn những cây chà là chi chít trái chín vàng ươm, nguồn sồng ngọt ngào của sa mạc. Món quà quí báu của Thượng đế giờ đây đang hiện diện đầy quanh bạn, thật hào phóng và xanh tươi.


Douz cũng là nơi tổ chức các cuộc đua lạc đà hàng năm. Các chú lạc đà đua được xếp vào loại đắt giá nhất. Tiếp theo là lạc đà để phối giống. Lạc đà chuyên chở thuộc loại rẻ tiền nhất. Lạc đà đối với người dân Tunisie cũng là một lọai tài sản, như trâu bò đối với người nông dân Việt Nam vậy.



Đến Chott El Djerid, hồ nước mặn lớn nhất châu Phi, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sắc màu của nó. Tùy theo nồng độ muối, nước sẽ có các màu khác nhau. Với độ mặn 30-40% nước có màu hồng; 50-60% - màu đỏ và 80-90% thì là màu tím. Muối kết tinh trong lòng đất thành những hình thù đẹp mắt, trông như những bông hoa. Người dân đắp muối thành hình những chú lạc đà, hình người, hình ngôi nhà rất sinh động. Ánh nắng sớm trải dài trên mặt hồ, không gian bao la thoáng đãng khiến lòng người cũng như khoáng đạt hơn.



Tunisi đó luôn rực rỡ sắc màu, những mảng màu khiến con người ấm áp…

DiaOcOnline.vn tổng hợp


>>Rực rỡ sắc màu Tunisia (Phần 1)