Top

Phiêu lưu trên những thắng cảnh ở Nepal

Cập nhật 12/06/2013 10:43

Là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách, Nepal, viên đá quý của dãy Himalayas, là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá tự nhiên bên những dãy núi gồ ghề, cùng với việc tìm hiểu văn hóa và lịch sử Nepal.

Nổi tiếng là đất nước của phật giáo, nằm ở Nam Á, Nepal ngày nay còn lưu giữ được nhiều nét đẹp quyến rũ cổ kính, bên cạnh những đền đài, dấu tích của Đức Phật để lại. Du khách hành hương chắc chắn không thể nào bỏ qua được đất nước hấp dẫn này, còn với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, nhiều danh thắng ở Nepal sẽ đem lại cho bạn chuyến phiêu lưu bất tận, với đa dạng những trải nghiệm kỳ thú khác nhau.

Mạch núi Annapurna

Mạch núi Annapurna được coi là một trong nhiều cung đường nổi tiếng nhất thế giới cho những chuyến đi trekking. Và không ai có thể nghi ngờ điều đó bởi khung cảnh tuyệt đẹp nổi bật xung quanh, một chuyến đi dài từ 17 đến 21 ngày sẽ làm bạn thưởng thức hết những vẻ đẹp của những dòng sông, thảm thực vật và động vật, đặc biệt những ngọn núi kế bên.

Con đường Trekking trên những rặng núi Annapurna.

Có đến 4 vùng mà bạn sẽ phải đi qua trong chuyến đi là Lamjung, Manang, Mustang và Myagdi. Riêng Lamjung và Myagdi nằm trong vùng thấp hơn, cả hai nơi này đều được phủ một màu xanh màu mỡ với những thung lũng và ngôi làng xung quanh cùng nhiều thửa ruộng bậc thang.

Hai vùng này nổi tiếng với đạo Hindu.

Kagbeni - Annapurna

Một con đường mòn ở Annapurna.



Vườn Quốc gia Chitwan

Ở miền Nam Nepal có vườn Quốc gia Chitwan nổi tiếng với các loài động vật. Nếu bạn muốn đến một nơi xa xôi, hẻo lánh và ngắm nhìn, tìm hiểu về đời sống hoang dã thì đây là nơi lý tưởng ở Nepal. Chitwan có nhiều đàn voi lớn cùng các sinh vật khác từ nhỏ nhất đến to nhất.


Trước khi vùng đất này có vườn quốc gia Hoàng gia Chitwan, nơi đây chỉ được mở cửa cho các vị Thủ tướng và khách của họ tới để săn bắn. Cho đến những năm 1960, vùng Chitwan được chuyển thành nơi sinh sống của loài tê giác, trước khi nó được nhà vua thời đó đặt tên là Vườn Quốc gia vào năm 1970.


Vùng đất này sau đó nhanh chóng trở thành nơi bảo tồn, lưu giữ các thắng cảnh thiên nhiên và hệ thống sinh thái. Bởi vì tầm quan trọng của Chitwan, nên tổ chức UNESCO đã tuyên bố nơi đây là Di sản Thế giới. Mục đích để các quốc gia đặc biệt là châu Âu nhìn nhận vùng đất này cũng là một kho báu nhân loại cần được bảo vệ, có tầm quan trọng như những lâu đài ở châu Âu, Vỉa San hô lớn ở Australia, bức tượng Nữ thần Tự do và cánh rừng Amazon. Những danh thắng khác ở Nepal bao gồm cả quảng trường Kathmandu Durbar cũng được đề cử là Di sản Thế giới.


Trong chuyến đi khám phá công viên hay vườn quốc gia Hoàng gia Chitwan, bạn sẽ thấy gần 600 dặm đất dưới những khu đồi, núi ở Himalaya, nơi là nhà của loài tê giác và hổ Bengal. Xung quanh vườn quốc gia là một vài dòng sông, phía Tây của nó kề với Khu bảo tồn hoang dã Parsa.




Kathmandu




Pokhara



Đền Maya Devi



Thung lũng Langtang




DiaOcOnline.vn - Theo Du lịch Việt Nam