Top

Mặt trời mọc, mặt trời lặn ở Châu Phi

Cập nhật 07/06/2013 10:46

Khoảnh khắc tuyệt đẹp của các loài động vật đặc trưng ở châu Phi được nhiếp ảnh gia Andrew Schoeman ghi lại vào thời điểm bình minh và hoàng hôn.

Ngắm những tạo vật hùng vĩ của thiên nhiên hoang dã châu Phi luôn là một dịp may đặc biệt. Thế nhưng, series ảnh của Andrew Schoeman đã cho thấy, ngắm nhìn chúng trong thời khắc chạng vạng còn ngoạn mục hơn nhiều lần.

Nhiếp ảnh gia Andrew Schoeman, 40 tuổi, hiện đang là hướng dẫn viên chụp ảnh cho các đoàn thám hiểm. Ông đã đi khắp châu Phi để chụp những bức hình tuyệt đẹp của các loài động vật hoang dã và chim chóc. Trên nền cảnh ngược sáng, các sinh vật trong ảnh của Schoeman hiện lên như những bóng đen đơn sắc, nhưng lại không hề mờ nhạt. Ảnh của Schoeman ghi lại từ đàn voi khổng lồ cho tới những con chim nhỏ.

“Đối với tôi, mỗi cái bóng đều kể một câu chuyện và luôn có điều gì đó đặc biệt khi nắm bắt đúng lúc khoảnh khắc trước khi mặt trời lặn, và còn để lại những sắc màu tuyệt đẹp trên bầu trời”, Andrew chia sẻ, “Trong quá trình chụp, tôi đã phải rất thận trọng với kĩ thuật phơi sáng. Nếu không, tôi có thể đánh mất màu sắc của nền trời, và tôi coi như đây là một thử thách quý giá”.

Một thử thách khác mà vị nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên hoang dã này phải đối diện, đó là ánh sáng thường tắt rất nhanh tại thời điểm hoàng hôn, và cũng bừng sáng cũng rất nhanh vào lúc bình minh. Vì thế, Schoeman phải rất cố gắng để chạy đua với ánh sáng nếu không muốn bỏ lỡ những thước hình đẹp.


Vua sư tử: Andrew Schoeman bắt được khoảnh khắc con sư tử đực alpha đang rình mồi

Bầy chim lông vũ: Loài chim ăn bọ Carmine hạ cánh lúc mặt trời mọc

Hoàng hôn: Báo Cheetah đang ngắm hoàng hôn ở vùng Bostwana

Vùng đất mặt trời mọc: Một con chim được chụp lại trong khoảnh khắc ánh sáng dần chiếu sáng

Sinh ra từ hoang dã: Bóng của đàn voi diễu hành qua vùng đất châu Phi nóng bỏng

Rình rập: Hai con báo Cheetah đang bắt đầu công cuộc rình mồi khi mặt trời khuất núi

Đôi uyên ương: Cặp đôi chim bồ câu đậu trên một cành cây nhỏ với cảnh nền là mặt trời đỏ rực của hoàng hôn

Cao hơn mặt trời: Một con hươu cao cổ đứng trước mặt trời lúc hoàng hôn

Nói về công việc hiện tại, nhiếp ảnh gia 40 tuổi chia sẻ: “Tôi rất yêu những loài động vật hoang dã đầy quyền năng nơi đây, cùng với cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp của bầu trời châu Phi”.

Ngắm hoàng hôn: Một con chim ưng trông giống như đang ngắm trời chiều trước khi ngày tàn hẳn

Cô đơn: Con voi này giống như đã tách khỏi đàn và chỉ còn lại một mình

Tình giấc: Bóng đen cho thấy hình một con báo Cheetah vừa thức giấc vào buổi sáng, những đám mây trên bầu trời bắt đầu tản ra

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ