Top

Những địa danh bị nguyền độc địa

Cập nhật 08/11/2013 00:00

Những điểm đến dưới đây không nổi tiếng bởi vẻ đẹp lung linh mà bởi những huyền thoại rùng rợn.

Công viên Inokashira, Tokyo, Nhật Bản

Từng là phim trường cho rất nhiều bộ phim kinh dị Nhật Bản và được coi là nơi kém may mắn nhất Tokyo, đó chính là công viên Inokashira thanh bình. Công viên nằm ở bờ Tây thành phố và đẹp mê hồn vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ. Theo lời đồn đại của người dân địa phương, đôi tình nhân nào chèo thuyền trên hồ nước trong công viên chắc chắn mối tình của họ sẽ không có kết thúc tốt đẹp. Sở dĩ có truyền thuyết đáng sợ như vậy là vì trong công viên có một ngôi đền nhỏ thờ nữ thần Benzaiten, nữ thần thường ghen tuông và thích phá các đôi yêu nhau. Tuy nhiên, các đôi trẻ Nhật thì ngày càng “vô thần” và cứ ngang nhiên tới đây bơi thuyền ngắm hoa dịp xuân về.


Tam giác quỷ Bermuda, Đại Tây Dương

Bất cứ danh sách về những điểm đến rùng rợn nào cũng không thể thiếu tam giác quỷ Bermuda ở Đại Tây Dương. Từ những năm 1950, các máy bay bay qua khu vực này đều mất tích bí ẩn, những con thuyền cũng không phải ngoại lệ. Nhiều nhà khoa học đã tìm cách lý giải điều này nhưng tất cả vẫn là một ẩn số.


Lăng mộ Tutankhamun, thung lũng các vị vua, Ai Cập

Theo truyền thuyết, lăng mộ của vị vua chết trẻ này đã bị nguyền bởi một lời nguyền độc địa. Đoàn khảo cổ và thợ mỏ dẫn đầu là Howard Carter sau khi khám phá lăng mộ đã gặp phải nhiều tai ương. Điển hình là Carnarvon, người tài trợ cho chuyến đi chết vì bị muỗi cắn, gây bệnh truyền nhiễm, và 6 người khác trong đoàn lần lượt chết vì dịch bệnh lạ hay bị giết.


Rose Hall, vịnh Montego, Jamaica

Theo truyền thuyết, Annie Palmer, người chủ cũ của tư dinh Rose Hall đã giết chết ba người chồng và rất nhiều người tình của mình để rồi cuối cùng chính bà bị giết khi đang ngủ. Ngày nay, hồn ma bà vẫn lượn lờ trong nhà và đôi khi khách tới thăm quan nhìn thấy những thây ma đàn ông bị kéo lê, để lại các vết máu trên sàn.


Bhangarh, Rajasthan, Ấn Độ

Tương truyền rằng, vào đầu thế kỷ 17, Madho Singh - một lãnh chúa địa phương, đã tìm cách xây dựng thành trì của mình tại Bhangarh. Trong khi khảo sát đất đai, ông đã gặp một nhà tu khổ hạnh tên là Baba Balanath, người sau này có mâu thuẫn tư tưởng cực độ với ông. Nhà tu hành đồng ý cho người cai trị xây dựng pháo đài của mình, nhưng cảnh báo rằng bóng cung điện của Madho Singh không được vượt qua nơi thiền đình của ông. Madho Singh đã thực hiện đúng lời hứa, nhưng nhiều năm sau, Ajab Singh - con cháu của Madho Singh - kiêu ngạo xây dựng pháo đài vi phạm cam kết, gây ra chuỗi các sự kiện kỳ lạ khiến thành phố nhanh chóng sụp đổ.


Ngày nay, Bhangarh được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này. Sự hoang phế của thị trấn qua năm tháng khiến người dân ở các vùng lân cận không dám bén mảng tới đây, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn và trời tối.

Hyannis Port, Massachusetts, Mỹ

Nổi tiếng với kiểu tóc chải kỹ và giọng nói kéo dài Boston “pahk the cah”, nhà Kennedy đã từ lâu đã được coi là hoàng tộc Mỹ, và trụ sở không chính thức của họ là tòa địa ốc lớn nằm ven biển ở cảng Hyannis, Cape Cod – còn được gọi là Khu phức hợp Kennedy.


Mặc dù họ được hưởng tất cả những thứ mà tầng lớp quý tộc thật sự có, gia đình Kenedy đã trải qua những biến cố không may mắn trong vài thập kỷ qua - cụ thể là từ năm 1940 đến 2000. Từ tai nạn máy bay đến vụ ám sát nổi tiếng, “Lời nguyền Kennedy” có thể là một sự bịa đặt của các phương tiện truyền thông, nhưng nó vẫn chứa đầy bí ẩn đối với một gia đình gặp đầy sự kiện không may mắn này.

Tháp London, London, Anh

Tháp London nổi tiếng là nơi mà nhiều quý tộc không may mắn kết thúc cuộc đời dưới các lưỡi đao. Với vai trò nổi bật nhất là một nhà tù, trong suốt 850 năm, tháp London là nơi giam giữ nhiều nhân vật nổi tiếng như hoàng hậu Anne Boleyn, nữ hoàng Elizabeth I, vua Henry VI, Lady Jane Grey…


Tháp London nổi tiếng với những câu chuyện kì lạ. Một trong số đó là câu chuyện về Anne Boleyn, vợ của vua Henry VIII và cũng chính là mẹ của nữ hoàng Elizabeth I. Anne Boleyn luôn bị chính người thân, triều đình và hoàng hậu trước đàm tiếu hãm hại.

Biến cố quan trọng nhất là thời điểm tháng 8 năm 1536 khi Hoàng hậu trước mất, Mary con gái bà đã tung tin chính Anne hạ độc mẹ mình, cùng lúc vua Henry VIII bị ngã ngựa, Anne thì bị sảy thai ở tuần thứ 15, cái thai được chẩn đoán là hoàng tử. Anne nhanh chóng bị thất sủng rồi bị ép vào nhiều tội và sau đó bị chém đầu ở Tháp London. Nhiều người sau đó cho rằng họ đã thấy hình bóng Anne xuất hiện ở đây với dáng đi tha thướt trong xiêm y lộng lẫy quanh tháp.

Mauritius

Nằm ở Đông Phi cách Madagascar 900 km về phía nam và dù ngoài khơi Ấn Độ dương nhưng Mauritius vẫn thuộc về Châu Phi từ địa lý cho đến chính trị vì Mauritius là thành viên của Tổ chức Thống nhất Châu Phi.

Ngày nay Mauritius có thể được biết đến như một hòn đảo với những câu chuyện tình mộng mơ; nhưng không phải lúc nào Mauritius cũng là một thiên đường, đặc biệt là với chim cưu. Sinh vật này cai trị Mauritius cho đến khi người Hà Lan khám phá và bắt đầu sinh sống vào những năm 1600. Nhật ký của các thủy thủ cho thấy, thịt chim cưu là không ngon, nhưng bầy lợn và khỉ của thực dân nhanh chóng tiêu diệt toàn bộ loài chim họ bồ câu này. Và đó không phải chỉ là loài duy nhất kém may mắn biến mất sau khi người châu Âu xuất hiện, gà nước đỏ, ngọc solitaire và hai loại rùa biển cũng tuyệt chủng theo loài chim cưu.


Mauritius có khí hậu mát mẻ và dễ chịu; thời điểm du lịch tuyệt vời nhất từ tháng 5 đến tháng 12, khi đó nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ bị hút hồn bởi những bãi cát trắng mịn trải dài ngút tầm mắt, những khu resort sang trọng, các ngôi biệt thự lãng mạn, thảm thực vật phong phú và đa dạng. Nếu là người thích chinh phục, khám phá thì thế giới san hô và sinh vật biển sống động, đầy màu sắc dưới lòng đại dương Mauritius sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

DiaOcOnline.vn - Theo Thể Thao Việt Nam