Top

Huế của tôi, mùa thu của tôi

Cập nhật 11/07/2010 08:30

Huế của tôi, mùa thu của tôi, không có nắng vàng ươm như rót mật mọi ngã đường, không có lá thu vàng xào xạc trải lối về, không có cái se se lạnh như gợi bao nhớ nhung, tiếc nuối. Huế của tôi, mùa thu của tôi lá vẫn xanh đến lạ lùng, xanh trong trẻo như chưa bao giờ cái từng trải của cuộc đời chạm vào, như đôi mắt trẻ thơ ngỡ ngàng trước bầu trời thăm thẳm.


Huế của tôi, mùa thu của tôi có cái nắng như thiêu như đốt, như cháy hết cõi lòng. Có hương mùa thu ấp ủ trong mái tóc em trải dài, tinh khôi, nguyên vẹn thơ ngây, trên bờ môi con gái dịu dàng, e ấp, trên tà áo dài chiều nay cô bé nào tan trường thật xinh tươi, duyên dáng. Huế của tôi, mùa thu của tôi không có gió heo may lãng đãng, không có sương giăng mờ lối, chỉ có ngọn gió khắc nghiệt quanh năm rát da, rát thịt và thỉnh thoảng lại có những cơn mưa thầm thì đưa lòng người vào hoài niệm, nhớ nhung, xa vắng.


Huế của tôi, mùa thu của tôi, trăng vẫn tròn, vẫn sáng trong, vẫn đẹp trinh nguyên như nghìn năm vốn thế, hoa vẫn ngát thơm và mây mơ màng trôi về nơi xa vắng, chở những ước mơ tới tận chân trời thăm thẳm kia. Huế, mùa thu, con sông Hương hiền hoà, lơ đãng hoà mình vào biển lớn như muốn sẻ chia với cuộc sống những nỗi niềm thương yêu nhất.


Tôi yêu Huế của tôi, yêu mùa thu của tôi như yêu kỷ niệm về một tình yêu đẹp nhất trong đời. Yêu đồi Thiên An thông reo vi vu, yêu cái thanh tịnh, yên vắng khi đứng trên đồi Vọng Cảnh ngắm con sông Hương thiết tha theo dòng chảy. Yêu cái kỷ niệm trong sáng của một buổi chiều cùng ai đạp xe về trên đường 23 Tháng 8. Yêu tiếng ca văng vẳng trên sông như nối dài những tâm tình của cõi lòng bất tận. Yêu cầu Tràng Tiền mềm mại, mong manh như tâm hồn của những con người vùng đất cổ kính, ưu tư này. Yêu tiếng chuông chùa bồng bềnh trôi về từ một ngày xưa cũ , vọng lên giữa chiều mênh mông, chạm vào nơi sâu thẳm của hồn người.


Mùa thu của tôi - mùa thu xứ Huế ngọt ngào, không mắt ướt kiêu kỳ, không lộng lẫy, kiêu sa nhưng tinh khôi, vương vấn đến lạ thường. Tôi yêu Huế - yêu mùa thu của tôi bởi đấy là tuổi thơ, là kỷ niệm, là một phần trái tim, một phần tâm hồn tôi.

DiaOcOnline.vn - Theo Netcodo
Ảnh: Internet