Top

5 bức tượng nổi tiếng bước ra từ truyện thần tiên

Cập nhật 18/10/2013 15:01

Những bức tượng điêu khắc này không chỉ đẹp mà còn gắn với các câu truyện trẻ thơ thú vị.

1. Tượng Nàng tiên cá, Copenhagen, Đan Mạch

Bức tượng The Little Mermaid (Nàng tiên cá bé nhỏ) được dựng tại khu phố đi dạo Langelinie, cách bến tàu Copenhagen 10 phút đi bộ. Bức tượng được điêu khắc với kích thước như người thật, từ đồng đen, được đặt trên một phiến đá bên bờ nước xanh.


Tượng Nàng tiên cá được truyền cảm hứng từ truyện cổ tích cùng tên của nhà văn Đan Mạch lừng danh Andersen, ngày nay trở thành biểu tượng du lịch, văn hóa của cả thành phố.


2. Tượng Peter Pan, vườn Kensington, London, Anh

Bức tượng bằng đồng mô phỏng Peter Pan, chú bé không bao giờ lớn được đặt trong khu vườn Kensington nổi tiếng. Vị trí này đã được chính J.M.Barrie, tác giả của truyện Peter Pan lựa chọn. Barrie sống gần vườn Kensington và xuất bản cuốn truyện vào năm 1902, lấy khu vườn này làm cảm hứng sáng tác.


Để lấy hình tượng cho Peter Pan, Barrie đã chụp bức ảnh của một chú bé 6 tuổi tên là Michael Llewelyn Davies, trong trang phục Peter Pan và đến năm 1912, bức tượng hoàn thành và trở thành một điểm sáng của khu vườn.


3. Alice ở xứ sở thần tiên, công viên trung tâm, New York

Là bức tượng được yêu thích bậc nhất ở New York, tượng đồng lấy cảm hứng từ nhân vật Alice trong câu chuyện năm 1865 của Lewis Carrol.


Tượng Alice bằng đồng ngồi giữa rất nhiều cây nấm to và đang cố với đến chú thỏ trắng dẫn đường. Bên trái cô bé là chú mèo miệng rộng bí hiểm Cheshire.


4. Tượng Fremont Troll, Seattle, Mỹ

Không nổi tiếng bằng những câu chuyện thần tiên nói trên nhưng Fremont Troll được khá nhiều trẻ em Bắc Âu biết đến. Đây là nhân vật được xây dựng dựa trên truyện cổ Three Billy Goats Gruff. Bức tượng được đặt tại vùng Seattle, Bắc Mỹ, trở thành địa điểm thu hút đông đảo bạn trẻ tới tạo dáng, chụp ảnh.


5. Tượng người thổi sáo của Hameln, Hameln, Đức

Bức tượng được dựng bên bờ sông Weser, thị trấn Hameln này được truyền cảm hứng từ một câu chuyện từ thời Trung cổ. Theo truyền thuyết, năm 1284, thị trấn phải chịu đựng nạn dịch hạch hoành hành. Một người đàn ông mặc trang phục đầy màu sắc đột nhiệt xuất hiện và đồng ý đuổi hết đàn chuột đi nếu được trả tiền. Người đàn ông đã dùng cây sáo chơi những bản nhạc vui và đuổi được hết chúng đi, nhưng lúc đó, thị trưởng thành phố lại lật lọng không chịu trả tiền.


Người thổi sáo quá tức giận, nguyền rủa thành phố và thề sẽ trở lại trả thù. Vào dịp lễ thánh John và Paul, người thổi sáo đã chơi nhạc một lần nữa và lôi kéo được 130 đứa trẻ theo mình ra đi, vĩnh viễn không bao giờ còn trở lại thành phố nữa.


Ngày nay, trên khắp thị trấn Hameln, ngoài bức tượng chính, còn có rất nhiều tượng điêu khắc, logo, biển hiểu theo chủ đề người thổi sáo và lũ chuột này.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Thời Đại