Top

Ngất ngây vẻ đẹp những thung lũng kỳ ảo

Cập nhật 15/10/2013 08:15

Trong số những 'quà tặng' của mẹ thiên nhiên, có những thung lũng đẹp mê hồn, say đắm lòng người.

1. Thung lũng Kaghan, Pakistan


Thung lũng này nổi tiếng những hồ nước nhỏ nằm rải rác dưới chân núi, được hình thành từ các dòng suối và thác nước đổ xuống. Mặt nước trong veo được ví là chiếc gương khổng lồ. Khách du lịch tới đây tham quan còn có dịp được thưởng thức món cá hồi đặc trưng của địa phương.

2. Thung lũng Cerce, Pháp


Thuộc dãy núi Alps, thung lũng Cerce được nhiều khách du lịch lựa chọn để tham quan vào độ tháng 9, tháng 10.

Cùng với phong cảnh hoang sơ và các con đường uốn lượn bên sườn núi, những hồ nước nhỏ ẩn mình dưới chân núi Alps đã tạo nên vẻ đẹp cho thung lũng này, thu hút du khách tới Pháp.

3. Thung lung Douro, Bồ Đào Nha


Đặc điểm nổi bật của thung lung Douro đó là sự hiện diện của con sông lớn bắt nguồn từ tỉnh Soris của Tây Ban Nha và chảy sang Bồ Đào Nha tạo nên một dải lụa xanh nằm ở chân núi. Đây thực sự là điểm dừng chân lý tưởng khi đến xứ bò tót.

4. Thung lũng Lauterbrunnen, Thụy Sỹ


Thuộc dãy núi Alps, thung lũng Lauterbrunnen hút hồn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những tảng đá khổng lồ. Đáy thung lũng được bình chọn là một trong những điểm đẹp nhất của dãy Alps, đặc biệt vào mùa hè. Lauterbrunnen thực sự là điểm đến lý tưởng khi đặt chân tới quốc gia châu Âu này.

5. Thung lũng Sedona Verde, Bồ Đào Nha


Nhìn từ xa, thung lũng Sedona Verde tựa như một bức ảnh đầy màu sắc của thiên nhiên. Thung lũng Sedona Verde còn được bà mẹ thiên nhiên ban tặng những núi cát sa thạch và những tảng đá đỏ khổng lồ.

6. Thung lũng Geysers, Nga


Thung lũng xinh đẹp này là nơi hội tụ của hai mạch nước phun, tạo nên những dòng nước nhỏ len lỏi dưới chân núi. Men theo sườn núi nơi đây, du khách còn được ngắm nhìn những ngọn núi được phủ màu xanh mướt mà không nơi nào có được.

7. Thung lũng Porsmork, Iceland


Bên dưới thung lũng Porsmork được ví là những “dây thần kinh” khổng lồ được tạo thành từ những dòng nước chảy qua các tảng đá lớn. Vào mùa đông, thung lũng này được bao phủ bởi lớp tuyết trắng.

8. Thung lũng Yosemite, California, Mỹ


Đặc điểm nổi bật ở thung lũng này là những vách dãy núi đá được bao bọc bởi những hàng cây xanh rờn. Thung lũng này cũng được chọn là một trong những điểm ngắm bình binh đẹp nhất thế giới, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá và không gian mờ ảo như ở chốn bồng lai.

9. Thung lũng Danum, Borneo (khu vực Đông Nam Á)


Nằm trên hòn đảo lớn thứ ba thế giới, đảo Borneo ở khu vực Đông Nam Á may mắn được thiên nhiên ban tặng thung lũng Danum với nhiều loài cây lớn. Nơi đây còn là khu bảo tồn thiên nhiên của khu vực và hiện nhiều loài động vật quý hiếm đang sinh sống ở đây.

10. Thung lũng Napa, California, Mỹ


Được ví là thùng rượu vang lớn nhất thế giới, thung lũng Napa không chỉ được biết đến là vùng trồng nho sớm nhất hành tinh mà còn thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp nơi đây. Con đường chạy dọc theo chân núi như một nét bút vẽ đầy tinh tế tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho khu vực này.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri thức thời đại