Top

"Thị trường BĐS Bình Dương sẽ tăng trưởng nóng trong vài năm tới"

Cập nhật 23/08/2013 07:28

Được biết đến là công ty môi giới BĐS hàng đầu Việt Nam chuyên về thị trường Bình Dương, Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng đang góp phần cùng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương giới thiệu sự hấp dẫn và các cơ hội đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng, có tốc độ phát triển kinh tế cao nhất nhì cả nước. Mới đây, Công ty đã tổ chức chương trình tham quan “Khám phá thành phố mới Bình Dương” nhằm giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn về sự thay đổi và phát triển từng ngày của khu đô thị này. Chuyên san “Địa ốc Việt Nam” đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Anh Tuấn, TGĐ Công ty về một số định hướng chiến lược của Tấc Đất Tấc Vàng đối với thị trường Bình Dương cũng như những trăn trở của ông đối với sự phát triển của thành phố mới Bình Dương!

* Ông có thể cho biết vài nét về tình hình giao dịch địa ốc tại Bình Dương nói chung và thành phố mới Bình Dương trong những tháng đầu năm 2013?

Trong những tháng đầu năm 2013, tình hình giao dịch địa ốc tại các khu vực Bình Dương đã sôi động hơn nhiều so với trước, đặc biệt là các dự án thành phố mới Bình Dương. Một phần do hàng loạt các công trình trọng điểm đã được khởi công xây dựng và nhiều công trình đã bắt đầu đưa vào sử dụng. Việc hình thành một thành phố một chuẩn mực cao cấp và toàn diện, cộng thêm những động thái mạnh mẽ và tốc độ xây dựng nhanh chóng từ phía chủ đầu tư Becamex IDC đã tạo nên lực hút đến các nhà đầu tư.

Mới đây, Công ty Becamex IJC và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng mở bán giai đoạn 3 gồm 50 căn nhà phố thương mại Dự án Prince Town tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương với mức giá trung bình từ 4,6 - 5,3 tỷ đồng/căn và chỉ trong vòng 3 tuần mở bán, toàn bộ sản phẩm đã được khách hàng đăng ký mua. Trước đó, cũng tại Thành phố mới Bình Dương, một số dự án nhà phố, biệt thự được chào bán với giá từ 3 - 5 tỷ đồng, thậm chí cả triệu USD/căn, nhưng vẫn thu hút được khách hàng.

* Nhiều người nhận định rằng, Tấc Đất Tấc Vàng đã vượt lên vai trò của một đơn vị môi giới đơn thuần và trở thành một “đại sứ tiếp thị” cho Bình Dương nói chung và thành phố mới Bình Dương nói riêng khi quảng bá hình ảnh và kéo được rất nhiều nhà đầu tư đến với Bình Dương. Ông nghĩ sao về nhận định này?

Nhờ tính chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên môi giới hùng hậu, chỉ sau một thời gian ngắn, Tấc Đất Tấc Vàng đã tạo dựng được uy tín với cả chủ đầu tư và khách hàng. Becamex, tập đoàn kinh tế lớn nhất Bình Dương đã chọn Tấc Đất Tấc Vàng là người bạn đồng hành phân phối phần lớn các dự án do Becamex làm chủ đầu tư. Trong đó, dự án đầu tiên tạo nên tên tuổi của Tấc Đất Tấc Vàng là Green River City tại Mỹ Phước 4 do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư. Sau Green River, Tấc Đất Tấc Vàng tiếp tục bắt tay với Becamex để phân phối nhiều dự án khác ở Thành phố mới Bình Dương như Sunflower, Gold Town, IJC Aroma, Prince Town… Và tôi nghĩ sở dĩ gặt hái được thành công như hôm nay là do Tấc Đất Tấc Vàng đã thực hiện theo phương châm “Muốn thành công, doanh nghiệp phải tạo dựng được uy tín, trách nhiệm. Sẽ không có chuyện thổi phồng để tạo ảo tưởng cho khách hàng. Mục đích marketing của mình là giúp cho khách hàng nhận diện được đâu sẽ là cơ hội thực sự”.

* Bất ngờ và ngạc nhiên về tốc độ phát triển của thành phố mới Bình Dương là cảm nhận của hầu hết các khách hàng khi tham gia chương trình “Khám phá thành phố mới Bình Dương”. Bản thân nhiều năm gắn bó với thị trường địa ốc, ông đánh giá như thế nào về sự phát triển của khu đô thị này?

Thực tế trong những năm qua, sự thành công và làm nên tên tuổi thực sự của Tấc Đất Tấc Vàng là ở thị trường BĐS Bình Dương. Từ năm 2008, Tấc Đất Tấc Vàng bắt đầu thâm nhập thị trường BĐS Bình Dương. Thời điểm đó, BĐS Bình Dương cũng đã phát triển, nhưng tôi tin vẫn còn tiềm năng nhờ chính sách phát triển hạ tầng và giá BĐS còn khá mềm, đặc biệt là địa phương này đang có kế hoạch đầu tư Dự án Thành phố mới Bình Dương tầm cỡ. Và kết quả chỉ sau 3 năm kể từ ngày khởi công xây dựng thành phố mới Bình Dương, đến nay bộ mặt thành phố mới cơ bản hình thành và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thuộc các ngành nghề thương mại - dịch vụ (TM-DV) tại thành phố mới (TPM) Bình Dương.

Phố thương mại Prince Town - TP. Mới Bình Dương hiện là tâm điểm thu hút đầu tư năm 2013.

* Tiềm năng và cơ hội đầu tư đất nền tại Bình Dương là khá rõ ràng và thực tế rất nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn bỏ tiền vào những sản phẩm này để đón đầu cơ hội phát triển. Tuy nhiên, không ít người còn nghi ngại để “đánh thức” tiềm năng này cần khá nhiều thời gian và điều kiện về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội. Ông nghĩ sao về điều này? Theo ông, đâu là điều kiện để đất nền tại Bình Dương có thể “cất cánh”?

Bình Dương hiện là một trong những địa phương phát triển nhanh nhất cả nước, nhiều dự án xây dựng hấp dẫn theo quy hoạch chung thành phố mới Bình Dương. Bình Dương nổi bật so với các thị trường vùng ven khác bởi các yếu tố như: Hạ tầng giao thông đồng bộ; Lãnh đạo tỉnh có cái nhìn dài hạn và đều tâm huyết xây dựng Bình Dương trở thành thành phố kiểu mẫu của cả nước; Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm cao; Tốc độ tăng trưởng dân số cơ học lớn và giá đất rẻ nhất khu vực…

Tuy vậy, nơi đây vẫn chứa những nguy cơ, rủi ro cho các nhà đầu tư, khách hàng nếu không chọn lọc kỹ dự án, chủ đầu tư. Theo tôi được biết, vẫn có những dự án chủ đầu tư thiếu năng lực nên dự án khó triển khai, cơ sở hạ tầng đầu tư không tới nơi tới chốn, khách hàng mua phải sẽ gặp nhiều rủi ro. Do đó, lời khuyên của tôi là nên chọn mua tại những dự án lớn, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư xem có đủ năng lực tài chính, rạch ròi về pháp lý không, địa điểm dự định mua có được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng không…

* Yếu tố hấp dẫn đối với đất nền vùng ven chính là giá rẻ. Bản thân Tấc Đất Tấc Vàng cũng đã rất thành công với phân khúc đất nền giá rẻ tại Bình Dương. Vậy chiến lược sắp tới của Tấc Đất Tấc Vàng đối với đối với phân khúc này như thế nào?

Với yếu tố giá thấp, phân khúc hợp lý, chính sách thu hút đầu tư đúng đắn thì các sản phẩm bất động sản đất nền ở khu vực ven thành phố mới Bình Dương, đang và sẽ được quan tâm nhiều nhất, và chúng tôi dự báo thị trường BĐS Bình Dương sẽ tăng trưởng “nóng” trong vài ba năm tới. Bởi khi đó, nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam sẽ hồi phục hoàn toàn và những địa phương giàu tiềm năng như Bình Dương sẽ là điểm đến hàng đầu của các khách hàng cả nước và nhà đầu tư do đó chúng tôi xác định phân khúc này sẽ là chiến lược ưu tiên hàng đầu của Tấc Đất Tấc Vàng.

* Ông đánh giá thế nào về triển vọng phục hồi của thị trường trong thời gian tới? Và đứng ở góc độ doanh nghiệp, theo ông, cần làm gì để vực dậy thị trường BĐS?

Năm 2013 là một năm thăng trầm của ngành BĐS. Từ những dự án đất nền cho tới căn hộ cao cấp đều bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, BĐS vẫn là kênh được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Trong đó, có thể thấy xu hướng chuyển dịch đầu tư về các thị trường vùng ven, chẳng hạn như Bình Dương là khá rõ nét. Giao dịch tại đây vẫn tương đối sôi động bởi giá đất nền còn rẻ, bình quân chỉ khoảng 300-500 triệu đồng/nền. Khoản tiền này bằng với số tiền tích lũy của đại đa số khách hàng nên thay vì cất giữ và mất giá, số đông khách hàng đầu tư vào đất nền giá “mềm” vùng ven. Tuy nhiên để vực dậy thị trường BĐS cần có thời gian, Tôi cho rằng các giải pháp mà chính phủ đang quyết liệt triển khai sẽ mang tới sức sống mới cho thị trường BĐS. Sự hỗ trợ tín dụng, cùng với sự hồi phục kinh tế thế giới, lạm phát được kiềm chế và giải quyết nợ xấu…sẽ khôi phục niềm tin của người dân đối với thị trường BĐS.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc Việt Nam