Top

Năm 2013: Du lịch nghỉ dưỡng biển lên ngôi

Cập nhật 15/08/2013 13:24

Sau những bồn bề của cuộc sống, chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng mơ ước có một nơi thật đẹp, yên bình, đầy đủ tiện ích đẳng cấp để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và người thân. Vì vậy, đa số mọi người đều có xu hướng tìm đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu… để trốn khỏi sự ồn ào, không gian sống chật hẹp hiện tại và được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp với hoa cỏ, mây, gió và biển cả bao la.

Du lịch trở thành nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại

Ngày nay, khi nền kinh tế không ngừng phát triển, đời sống văn hóa – xã hội ngày càng được nâng cao, du lịch đã trở thành nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, bởi ai ai cũng muốn tìm cho mình một nơi thật yên tĩnh, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành để nghỉ ngơi, thư giãn nhằm tìm lại sự bình yên và cân bằng trong cuộc sống.

Theo nhiều nghiên cứu, du lịch nghỉ dưỡng biển vẫn được ưa chuộng hơn du lịch nghỉ dưỡng núi rừng hoặc ven thành phố vì đa số mọi người đều cảm thấy ở biển sẽ thoải mái, bình yên và thoáng đãng hơn. Điển hình như Đà Nẵng, Nha Trang và Phan Thiết đã bức phá trở thành những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước với 14,83 triệu lượt khách chiếm gần 38% tổng lượt khách của cả nước trong năm 2012. Trong đó, Nha Trang – Khánh Hòa dẫn đầu với 8,98 triệu lượt khách, tăng gần 5,5% so với năm 2011 và về thứ 2 là Phan Thiết – Bình Thuận với 3,2 triệu lượt khách, tăng vượt trội so với năm 2011 khoảng 13,5%.

Du lịch nghỉ dưỡng biển là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách

Là thành phố du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, Phan Thiết mang một vẻ đẹp dịu dàng, không hoa mỹ. Một vẻ đẹp rất riêng mà dường như thượng đế chỉ ưu ái dành tặng cho nơi đây với những bãi cát vàng óng ánh nằm e ấp bên biển trong xanh; những hàng dừa thơ mộng đứng nghiêng mình trước gió; những con sóng lăn tăn, reo vui cùng cát; xa xa là Đồi Cát Bay mang nhiều hình dáng khác nhau khi những cơn gió hiền hòa thổi qua và cao cao là bầu trời bình yên, xanh thẳm…

Phan Thiết không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn ở nền văn hóa đa dạng và đậm đà bản sắc, vì nơi đây còn có nhiều địa danh mang đậm giá trị truyền thống như: di tích tháp cổ Pô-Sa-Nư, chùa Cổ Thạch, đảo Phú Quý…

Ngoài ra, Phan Thiết còn là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế, bởi tại đây thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao biển quốc tế lớn như Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ I- Bình Thuận, Lướt ván buồm Quốc tế năm 2012, Giải Lướt Ván diều Quốc tế năm 2012, Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5-2016…

Phan Thiết – Thủ đô resort của Việt Nam

Hơn thế, Phan Thiết là quần thể với hơn 100 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế (3 – 5 sao) chạy dọc bờ biển có lối kiến trúc độc đáo, sang trọng với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả, trải nghiệm những trò chơi thể thao biển đầy thử thách, thưởng thức hải sản tươi ngon và tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ xa hoa bậc nhất của một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Hiện nay, du lịch nghỉ dưỡng không còn là một cái gì đó xa xỉ hay chỉ dành cho giới đại gia mà đã dành cho đại đa số người dân. Vì khi du lịch phát triển thì bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển nhanh chóng, nhiều resort, khách sạn cao cấp được hình thành, cạnh tranh hiệu quả về giá cũng như chất lượng phục vụ nhờ vậy các du khách ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đặc biệt, du khách đang có xu hướng thích sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng, bởi những giá trị lợi ích mà nó mang lại như: nhu cầu nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần, hay dùng nó để tặng cho bạn bè, đối tác những kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và người thân của họ. Đặc biệt hơn nữa, ngoài việc nghỉ dưỡng người chủ sở hữu còn có thể cho thuê lại, hoặc ký hợp đồng ủy thác cho các nhà quản lý chuyên nghiệp để kinh doanh và đó là một khoản thu nhập khá lớn, ổn định trong khi các kênh đầu tư khác không còn khả thi.

DiaOcOnline.vn - Theo Mui Ne Cactus