Top

Thêm một khu tập thể được cải tạo, xây dựng lại

Cập nhật 18/09/2007 09:00

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn trả lời Bộ Quốc phòng, đồng ý về việc giao cho Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị làm chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại tổng thể khu tập thể Nam Đồng.

Dự án này phải được tiến hành đồng bộ với các công trình kiến trúc, hạ tầng theo đúng quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng, cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn thành phố.

Công ty Đầu tư phát triển Nhà và đô thị
có trách nhiệm phối hợp với các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên Môi trường và Nhà đất và UBND quận Đống Đa  xác định ranh giới nghiên cứu chỉnh trang quy hoạch, tổ chức điều tra xã hội học, khảo sát, đánh giá hiện trạng trên các mặt.

Đó là quy hoạch, kiến trúc, chất lượng công trình, điều kiện sử dụng (các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ đô thị liên quan) để làm cơ sở tổ chức nghiên cứu lập quy hoạch.

Đặc biệt phải tổ chức thông báo, lấy ý kiến công khai  để các cơ quan, tổ chức, nhân dân (trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch) cùng tham gia để đảm bảo tính đồng thuận theo quy định, phù hợp với điều kiện thực tế của nhân dân, của quận và thành phố báo cáo các sở, ngành liên quan xem xét, thẩm định, trình UBND thành phố trong quý II-2008.

Cùng với đó, UBND thành phố đã giao các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên Môi trường và Nhà đất, Kế hoạch và Đầu tư và UBND quận Đống Đa hướng dẫn Công ty Đầu tư phát triển Nhà và đô thị nghiên cứu lập quy hoạch tổng mặt bằng, phương án thiết kế kiến trúc, dự án đầu tư xây dựng lại khu tập thể Nam Đồng cùng các cơ chế chính sách thực hiện theo các quy định của Nhà nước và thành phố.    

   

Theo An Ninh Thủ Đô