Top

TDH đầu tư 6 triệu USD kinh doanh nhà ở tại Mỹ

Cập nhật 26/09/2008 01:00

Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) Lê Chí Hiếu, công ty đang có kế hoạch đầu tư dự án đầu tư phát triển và kinh doanh các khu nhà ở tại hai tiểu bang California và Missisippi của Mỹ, có tổng vốn 6 triệu USD.

Trả lời PV chiều 25/9, ông Hiếu cho biết công ty sẽ sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư ra nước ngoài theo quy định để liên kết kinh doanh với một công ty có trụ sở tại tiểu bang California.

Sau đó, liên doanh này sẽ đầu tư xây dựng nhà tại tiểu bang Missisippi để đáp ứng nhu cầu nhà ở của các hộ dân địa phương, trong bối cảnh phần lớn nhà cửa của người dân đã bị phá hủy sau cơn bão Katrina vào tháng 8/2005.

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, với năng lực tài chính theo báo cáo tài chính đến hết năm 2007 (đã được kiểm toán), gồm vốn chủ sở hữu 723 tỷ đồng Việt Nam và tổng tài sản khoảng 1.040 tỷ đồng Việt Nam, TDH hoàn toàn đủ khả năng thực hiện dự án này.

Trước đó, ngày 20/9, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư xác nhận Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức thuộc đối tượng được đầu tư ra nước ngoài và dự án đầu tư kinh doanh nhà ở của công ty là phù hợp với ngành nghề kinh doanh đã đăng ký và cần được khuyến khích thực hiện.

www.DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN