Top

Mua nhà phố thương mại RichHome chỉ với 3 triệu đồng/tháng:

Sự bứt phá chiến lược của Kim Oanh Group

Cập nhật 08/05/2015 08:35

Ngày 24-4 vừa qua, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã chính thức nhận đặt chỗ dự án Khu đô thị thương mại RichHome. Đây cũng là sản phẩm nhà phố thương mại đầu tiên được vay gói 30.000 tỉ đồng tại Bình Dương do Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư. Dịp này, chúng tôi đã phỏng vấn bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, xoay quanh dự án đặc biệt này cũng như về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương.

* Thưa bà, đang rất thành công với phân khúc đất nền, vì sao Kim Oanh lại chuyển hướng sang một sản phẩm đặc biệt như dự án nhà phố thương mại RichHome?

Từ đầu năm 2015, cùng với việc hình thành Kim Oanh Group mà hai mũi nhọn chính là Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi chuyên tập trung tìm kiếm quỹ đất, đầu tư phát triển dự án và Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đảm nhiệm vai trò nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm, chăm sóc khách hàng…, chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu về nhà ở dành cho các nhân viên văn phòng, lao động kỹ thuật cao và cả cán bộ quản lý cấp trung làm việc trong các doanh nghiệp tại Bình Dương rất lớn.

 Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh

Theo thống kê sơ bộ, chỉ riêng năm nay đã có khoảng 250.000 công nhân, viên chức trên địa bàn tỉnh có nhu cầu cấp thiết về nhà ở. Tuy nhiên, giá nhà ở những khu vực phát triển trọng điểm tại Bình Dương, nhất là xung quanh thành phố mới Bình Dương và các khu công nghiệp, khu công nghệ cao đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người. Do đó, Kim Oanh Group quyết tâm đầu tư dự án khu đô thị thương mại RichHome theo mô hình nhà phố thương mại xây sẵn với giá bán hợp lý, chính sách thanh toán ưu việt để tạo điều kiện cho người dân tăng thêm cơ hội sở hữu nhà. Bởi trong thời gian tới, với tốc độ đô thị hóa “thần tốc” và phát triển năng động của Bình Dương, chắc chắn giá bất động sản sẽ còn tăng lên cao hơn nữa.

* Bà có thể chia sẻ thêm thông tin về dự án RichHome?

Tọa lạc trên quốc lộ 14, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, RichHome có quy mô 4,7 héc ta, bao gồm 272 nhà phố xây sẵn dạng trệt hoặc 1 trệt 1 lửng với 2-3 phòng ngủ và nhiều tiện ích nội khu như trường học, trung tâm thương mại, công viên… Dự án nằm ngay tâm điểm phát triển của Bình Dương với hệ thống giao thông kết nối liên hoàn và được bao quanh bởi các đô thị lớn như thành phố mới Bình Dương, khu đô thị Tokyu của Nhật Bản, khu đô thị Đại học Cổng Xanh, khu đô thị Mỹ Phước 2… Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao như VSIP 2, Mỹ Phước 3,  Đồng An, MapleTree… hợp thành một đô thị rất hiện đại, thu hút hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân và người lao động đến sinh sống, làm việc.

Mặt khác, từ RichHome chỉ trong vài phút là cư dân có thể tiếp cận các tiện ích như chợ Chánh Lưu, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, nhà hát Mỹ Phước, công viên Mỹ Phước, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, trung tâm hội nghị - triển lãm, khu liên hợp thể dục thể thao, công viên sinh thái cũng như các dịch vụ tài chính của những ngân hàng hàng đầu. Đặc biệt, do RichHome nằm sát bên trung tâm thành phố mới Bình Dương nên cư dân sẽ không phải bận tâm về chuyện học vấn của con em mình bởi ở đây đang sẵn có hệ thống trường học công lập đạt tiêu chuẩn quốc gia lẫn nhiều trường quốc tế như trường Mẫu giáo KinderWorld, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Đại học Quốc tế Việt Đức…

Phối cảnh dự án RichHome

Những yếu tố nói trên là lợi thế rất lớn mang lại cho RichHome khả năng khai thác kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau và nhiều tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai. Bên cạnh đó, một điểm độc đáo nữa là RichHome là dự án nhà phố xây sẵn đầu tiên mà người mua được vay gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng của Chính phủ.

* Vậy chính sách giá và tiến độ bán hàng của RichHome hiện nay như thế nào, thưa bà?

RichHome là một dự án giàu tiềm năng mà chúng tôi đặt nhiều tâm huyết nhưng giá bán chỉ từ 390 triệu đồng/căn (giao nhà hoàn thiện). Đặc biệt, do được vay gói 30.000 tỉ đồng với lãi suất 5%/năm cố định trong 15 năm nên khách hàng chỉ phải đóng trước 20% giá trị (khoảng 75 triệu đồng) là được nhận nhà vào ở ngay; phần còn lại được BIDV cho vay và trả dần hàng tháng mà tháng cao nhất cũng chỉ có 3 triệu đồng, tháng thấp nhất là 1,8 triệu đồng. Mức chi trả này còn thấp hơn so với đi thuê nhà trong khu vực nên đa số người lao động, công chức nhà nước… sẽ dễ dàng tiếp cận được mà không phải lo ngại về áp lực tài chính. Thậm chí, sau khi nhận nhà, khách hàng có thể cho thuê lại dễ dàng để thu lợi nhuận hàng tháng trả cho ngân hàng.    

Về tiến độ bán hàng, đến nay hầu hết sản phẩm chào bán đợt 1 của RichHome đều đã được khách hàng đặt chỗ trước để chính thức ký hợp đồng mua trong lễ mở bán dự án trong tháng 5 này. Trong đợt mở bán này, 100 khách hàng giao dịch đầu tiên sẽ được tặng 1-3 chỉ vàng và ưu tiên chọn vị trí tốt nhất.

* Trong thời gian gần đây, tại Bình Dương đã xuất hiện mô hình căn hộ xã hội với mức giá khá thấp, chỉ tầm hơn 150 triệu đồng, thu hút nhiều sự chú ý của người dân. Áp lực này đối với RichHome như thế nào, thưa bà?

Thử làm một bài toán so sánh với căn hộ nhà ở xã hội sẽ thấy rõ ưu điểm của RichHome. Hiện nay, khách hàng mua dự án nhà ở xã hội nói trên phải bỏ ra từ 150 - 250 triệu đồng cho một căn hộ diện tích khoảng 30 m2; đối với các căn hộ ở tầng 1 có thể kết hợp kinh doanh thì mức giá thấp nhất là từ 450 triệu đồng. Trong khi đó, nếu lựa chọn RichHome thì khách hàng chỉ phải bỏ ra từ 390 triệu đồng là được sở hữu một căn nhà phố thương mại với diện tích thấp nhất là 80 m2 (bao gồm cả nhà và đất). Hơn nữa, nếu mua RichHome thì khách hàng sẽ nhận được nhà chỉ trong thời gian rất ngắn còn căn hộ xã hội thì phải chờ thời gian xây dựng khá lâu.

Như vậy, ai cũng thấy rõ việc mua nhà tại RichHome có hiệu quả như thế nào. Ngoài ra, do tâm lý của phần lớn người Việt Nam là thích sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp, vừa là tài sản để dành cho con cháu nên sức hấp dẫn của RichHome cũng lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, việc cạnh tranh này là không đáng kể bởi nhu cầu nhà ở giá hợp lý tại Bình Dương đang quá lớn trong khi khả năng đáp ứng của thị trường vẫn chưa theo kịp. Hiện tại, ngoài RichHome, chúng tôi cũng đang triển khai thêm một số dự án tương tự để đáp ứng nhu cầu.

* Bà có nhận định gì về thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian tới?

Trong nhiều năm qua, thị trường Bình Dương luôn được đánh giá là một vùng đất màu mỡ cho các nhà đầu tư. Bởi địa phương này không chỉ có chính sách thu hút doanh nghiệp hấp dẫn mà hệ thống cơ sở hạ tầng cũng phát triển rất mạnh. Đặc biệt, việc đưa trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương vào hoạt động từ đầu năm 2014 đã kéo theo hàng loạt dịch vụ tiện ích, từ hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện, trung tâm thương mại… cho đến các khu vui chơi giải trí.  Đây là những yếu tố hỗ trợ tích cực giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững trong thời gian sắp tới. Trên thực tế, từ đầu năm 2015 đến nay, tốc độ bán hàng của Kim Oanh đã tăng mạnh so với năm 2014 cũng nhờ sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của Bình Dương.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC KIM OANH
Lô C, Đường Lê Lợi, Phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0988. 12. 12. 12
Website: www.diaockimoanh.com.vn hoặc www.richhome.com.vn


Thông tin Doanh nghiệp