Top

RKA sẽ thực hiện các dự án lớn tại Việt Nam

Cập nhật 13/12/2008 16:45

Công ty IRKA của Malaixia đang chuẩn bị thực hiện các dự án mới trong năm tới, trong đó có các dự án tại Việt Nam. Công ty bất động sản Aseana, một công ty thành viên của IRKA đăng ký tại Luân Đôn, đang hoàn tất các kế hoạch thiết kế tổng thể cho khu nghỉ mát trên biển rộng 32 ha và khu dân cư ở Kota Kinabalu, bang Sabah trị giá trên 200 triệu (USD).

Tại Việt Nam, Aseana có kế hoạch thực hiện 7 dự án ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng trị giá 2 tỷ (USD). Công ty này đã đệ trình các kế hoạch phát triển dự án lên chính quyền địa phương ở Việt Nam để được thông qua.

Giám đốc hành chính của Aseana, ông Lai Voon Hon cho biết trong năm tới công ty sẽ khởi công tòa nhà "Queen's Place" và Trung tâm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao tổng trị giá 650 triệu USD tại Thành phố Hồ Chí Mình. Queen's Place bao gồm tòa tháp đôi nhà ở, văn phòng, và siêu thị. Các dự án khác gồm có Trung tâm phố Wall, Khu nghỉ mát Nam Khang và Sài Gòn Một. Ngoài ra, Aseana cũng góp vốn với Nam Long, công ty bất động sản hàng đầu của Việt Nam hiện đang thi công công trình với diện tích 500 ha.

Ông Lai cho biết thêm thông qua liên doanh liên kết, Aseana sẽ cùng phát triển ít nhất là 4 dự án xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hiện nay nhu cầu về nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn còn cao bởi vậy các công ty phát triển nhà ở của Malaixia như WCT Engineering Bhd, SP Setia Bhd và Bina Puri Holding Bhd đang hướng tới đầu tư tại các khu vực này. Giá căn hộ cao cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 1.500 -4.000 USD/m2.

Gần đây Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Thành Nguyên nói rằng Việt Nam đang mở cửa để các nhà đầu tư nước ngoài vào xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà cửa. Cho tới nay Việt Nam đã thu hút được 20 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài so với 20 triệu USD của năm ngoái.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng