Top

Nhà máy xi măng Bỉm Sơn đẩy nhanh tiến độ lắp đặt dây chuyền mới

Cập nhật 13/12/2008 16:40

Ngày 12/12, tại Nhà máy xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa) Liên doanh nhà thầu Công ty cổ phần Lilama 5, Lilama 69-1, Lilama 10 và Công ty xi măng Bỉm sơn (Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị dây chuyền mới.

Dự án được khởi công từ ngày 9/1/2007, tuy đã có nhiều nỗ lực của các nhà thầu nhưng tiến độ chung vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Hiện các đơn vị của Lilama đã chế tạo thiết bị và kết cấu thép gần 7.000 tấn trong tổng số 11.000 tấn của toàn dây chuyền. Đồng thời lắp đặt thiết bị cơ điện, thí nghiệm điện cho toàn bộ dây chuyền với khối lượng trên 24.000 tấn.

Theo tiến độ công việc lắp đặt thiết bị sẽ được kết thúc và chạy thử trong quý II năm 2009. Các đơn vị tham gia trên công trường đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua phối hợp tốt giải quyết kịp thời các phát sinh, vướng mắc. Tăng cường chỉ đạo thi công, huy động thêm nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công 3 ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ thi công xây lắp dự án. Phấn đấu đưa trạm đóng bao số 2 vào hoạt động cuối tháng 12/2008, công đoạn nghiền vào hoạt động cuối quý I/2009, hoàn thành toàn bộ dây chuyền vào cuối quý II.

Ban chỉ đạo thi đua liên ngành và các đơn vị thi công đã hứa khen thưởng thích đáng cho từng hạng mục. Chủ đầu tư cũng cam kết tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để các nhà thầu thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng