Top

Nhật Bản, Singapore tranh nhau đầu tư vào bất động sản thương mại tại Bình Dương

Cập nhật 15/10/2014 08:45

Bức tranh kinh tế Bình Dương tiếp tục tăng trưởng mạnh với các chỉ tiêu như công nghiệp, thương mại và dịch vụ đạt cao đã củng cố niềm tin vào môi trường đầu tư an toàn. Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, đây là một trong số ít địa phương ở phía Nam có tốc độ đô thị hóa, phát triển hạ tầng mạnh và đồng bộ nhất trong thời gian vừa qua. Nhu cầu bất động sản thương mại tại Bình Dương, đặc biệt là Thành phố mới Bình Dương sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, và sẽ trở thành “điểm ngắm” cho các nhà đầu tư.

Sức hút từ các trung tâm thương mại

Ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản) cho biết Trung tâm Thương mại AEON Bình Dương sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/11/2014. Có vốn đầu tư 95 triệu USD, Trung tâm AEON được xây dựng trên diện tích 6 ha gần kề Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 (thị xã Thuận An, Bình Dương); tổng diện tích xây dựng lên đến 75.000 m2, trong đó 45.000 m2 là diện tích kinh doanh. Khi đi vào hoạt động, TTTM Aeon sẽ tạo việc làm ổn định cho trên 2. 000 lao động.  TTTM AEON  Bình Dương không đơn thuần là TTTM bán lẻ mà còn tích hợp các tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim quốc tế, khu vui chơi giải trí, bowling, mua sắm, siêu thị, dịch vụ ẩm thực..

Trung tâm thương mại AEON – Bình Dương Canary

Nối tiếp Tập đoàn AEON, Tập đoàn VSIP nổi tiếng của Singapre cũng cho biết, quý IV-2014  tập đoàn này sẽ đưa vào hoạt động Khu phức hợp thương mại – giải trí – dịch vụ IJC@VSIP kế cận Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore 2 (TP Mới Bình Dương). Dự án sẽ phục vụ hơn 4.000 chuyên gia, 10.000 nhân viên văn phòng cùng 39.000 lao động đang sinh sống và làm việc tại KCN VSIP 2 nói riêng và cư dân Thành phố Mới Bình Dương nói chung. Bên cạnh đó, đây cũng thực sự là cơ hội để các đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiện ích, những sản phẩm phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tổ hợp công viên – chợ đêm – phố ẩm thực ngoài trời tại Khu phức hợp thương mại - giải trí – dịch vụ IJC@VSIP

Như vậy, tính đến nay, bên cạnh những trung tâm thương mại do các nhà đầu tư địa phương đầu tư như Trung tâm thương mại Becamex Tower, Bình Dương Center, Minh Sáng, Hồng Thảo, Đông Phú, An Bình…phần lớn các “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ cũng đều đã có mặt tại Bình Dương như  Lotte Mart, AEON MALL,  BigC, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Đức Metro Cash & Carry với trung tâm bán sỉ Metro Bình Dương; Saigon Co.op với siêu thị Co.op Mart, Vinatext Mart, Citi Mart, FiveMart, BDMart hay các siêu thị điện máy lớn của TP.HCM như Thiên Hòa, Điện máy chợ lớn…đều đã nhanh chân có mặt tại Bình Dương.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tiềm năng thị trường bán lẻ của tỉnh Bình Dương rất lớn do sức hút phát triển công nghiệp sản xuất, ngày càng có nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đến mở nhà máy sản xuất. Do vậy, Bình Dương đã thu hút lượng lớn lao động và chuyên gia nước ngoài đến an cư lạc nghiệp.

IJC@VSIP – Tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư Singapore

Điểm hấp dẫn nhất của Bình Dương hiện nay chính là Thành phố mới Bình Dương. Đây được xem là hạt nhân quan trọng, với dân số hơn 125.000 người và hơn 40.000 người thường xuyên đến làm việc , sinh sống. Và để giải quyết nhu cầu mặt bằng thương mại khi dân số Bình Dương ngày càng đi lên là vấn đề đáng quan tâm của toàn tỉnh.

Thành phố mới Bình Dương xứng tầm quốc tế với những tiện ích vượt trội, hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối liên vùng thuận lợi, công nghiệp xanh sạch

Đặc biệt, sau sự kiện khánh thành Trung tâm Hành chính - Chính trị tập trung tại TP mới Bình Dương vào tháng 2/2014 và hàng loạt công trình quan trọng khác, TP mới Bình Dương càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư bất động sản. Điều này lý giải việc không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài đổ tiền vào Bình Dương mà nhà đầu tư cá nhân trong nước cũng tìm đến thị trường này.

Trong đó, dự án IJC@VSIP nổi lên như điểm nóng tại TP mới Bình Dương, khi mỗi tuần có hàng trăm khách hàng đến tham quan. Được biết, đây là dự án hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn đầu tư VSIP (Singapore) và Công ty Becamex IJC, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng là đơn vị phân phối chính thức.

Dự án IJC@VSIP tại Thành phố mới Bình Dương mang tầm chiến lược kinh doanh thương mại khi nằm ngay giao lộ giữa Đại lộ dân chủ và Vành đai 4

Đây là dự án duy nhất tọa lạc ngay giao lộ giữa đại lộ Dân Chủ và vành đai 4, hai trục đường chính kết nối kinh tế thương mại giữa TP mới với Đồng Nai, Tp. HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Tận dụng ưu thế đó, Tập đoàn danh tiếng Singapore đã đưa ra thiết kế độc đáo, ấn tượng với các khu nhà phố thương mại 2 mặt tiền; khu chợ - ki ốt truyền thống; khu phố ẩm thực ngoài trời và công viên rộng 5.000 m2; tòa nhà trung tâm thương mại bao gồm nhà hàng, quán cà phê cao cấp, trung tâm thời trang, điện tử, kim hoàn…

Hạ tầng bứt phá hoàn chỉnh khiến các nhà đầu tư an tâm hơn khi chọn IJC@VSIP làm nơi an cư lạc nghiệp lâu dài

Theo ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển dự án Cty Becamex IJC, khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP có quy mô lên đến 128 héc ta, trong đó 49% diện tích dành cho công trình công cộng, công viên và đường giao thông; 51% diện tích xây dựng nằm đối diện với khu công nghệ cao VSIP II mở rộng diện tích lên đến 1.700 héc ta. Điểm đặc biệt của dự án này là thiết kế các căn nhà đều có hai mặt tiền, mặt trước dành cho kinh doanh, mặt sau là chỗ đậu xe, đường nội bộ và mỗi căn nhà đều có garage riêng biệt cùng với bãi xe công cộng rất thuận lợi cho việc xuất nhập hàng hóa và sinh hoạt hàng ngày…

Ông Tiến cho biết sức hút của dự án càng tăng lên khi tổ hợp công viên - chợ đêm - phố ẩm thực tại khu đô thị này hình thành. Đây là tổ hợp có vị trí đắc địa, tọa lạc ngay cửa Bắc của TP mới. Thiết kế chợ đêm với 300 ki-ốt bán hàng như quà lưu niệm, quần áo, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng cao cấp; khu phố ẩm thực ngoài trời với 200 quán ăn mở cửa 24/24 phục vụ ăn uống và công viên rộng gần 5.000m2... để phục vụ nhu cầu các chuyên gia, dân cư tại đây…


Tổ hợp công viên – nhà hàng – chợ đêm đang được triển khai nhanh chóng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân Thành phố mới nói chung và khu CN VSIP II nói riêng

Cơ hội đầu tư sinh lợi với mức giá bán từ chỉ từ 3 - 3,5 triệu đồng/m2 cho một sản phẩm vừa có thể ở và kinh doanh tại IJC@VSIP đã được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Theo thông tin từ Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng, trên 90% nhà đầu tư cá nhân đến Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP đều chọn được sản phẩm ưng ý. Điều này là minh chứng cho kinh nghiệm đầu tư đa quốc gia của Tập đoàn VSIP đã mang lại giá trị thực.

Nguồn: Đầu tư chứng khoán