Top

Nam Long - Tự hào được làm Ngôi sao Đất Việt

Cập nhật 15/09/2009 08:59

Hai năm tham gia giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là hai năm đoạt giải nhưng Công ty CPĐT Nam Long vẫn là một trong những Công ty ít khi nói nhiều về mình. Năm nay, biết về Nam Long với khá nhiều hoạt động trên thị trường, chúng tôi đã đến và tìm hiểu về họ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long - Công ty mẹ của Nam Long Group, là một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp với hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư phát triển Bất động sản. Ra đời từ năm 1992, Công ty CPĐT Nam Long đã phát triển qua hầu hết các lĩnh vực liên quan đến ngành Bất động sản như thiết kế, thi công các công trình dân dụng và công nghiệp, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng kinh doanh nhà.. nhờ đó tích lũy được một khối lượng kinh nghiệm rất lớn trong việc phát triển đô thị từ sơ khai đến hoàn chỉnh. Tuy là một Công ty có tiếng trong giới Bất động sản nhưng với thông tin thị trường rộng rãi thì Nam Long lại là một Công ty khá kín tiếng. Ông Lê Chiến Thắng - phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Nam Long cho biết “Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi không làm thương hiệu. Nhưng chúng tôi đã, vẫn và sẽ làm với một hướng đi riêng. Chúng tôi tập trung xây dựng thương hiệu dựa trên tiêu chí là hoàn thiện chất lượng của mọi sản phẩm trước. Việc khuyếch trương thương hiệu có lẽ cũng là điều cần thiết nhưng khi có quá nhiều Công ty có khả năng làm thương hiệu tốt như hiện nay thì cuộc đua đường dài người ta lại quay về với chất lượng sản phẩm. Chúng tôi có cơ hội làm được điều này vì ngành Bất động sản không có nhiều Công ty và chất lượng lại là yếu tố được quan tâm hàng đầu do sản phẩm BĐS là những sản phẩm có giá trị lớn”.

Tính đến nay, Nam Long là chủ đầu tư của 8 khu dân cư hoàn chỉnh, sở hữu quỹ đất hơn 600 hecta, vốn điều lệ tăng gấp 380 lần so với lúc mới thành lập. Từ những năm 2004, nắm bắt trước những thách thức khi kinh tế hội nhập, Nam Long đã bắt đầu quá trình tái cấu trúc theo định hướng chuyên nghiệp hoá. Đầu tiên là xây dựng cơ cấu tổ chức kinh doanh theo hình thức nhóm các Công ty, sau đó tiến lên mô hình tập đoàn. Hiện nay Nam Long đã sở hữu hệ thống gồm 14 công ty con và công ty thành viên hoạt động trên các lĩnh vực của ngành Bất động sản.

Năm 2008, chỉ sau 1 năm Việt Nam gia nhập WTO, Nam Long đã có thể thuyết phục hai nhà đầu tư lớn tham gia vào sự phát triển chung của mình. Sự hợp tác của Nam Long - ASPL (quỹ đầu tư của tập đoàn BĐS hàng đầu Malaysia- IREKA), - Nam Việt (100% vốn của tập đoàn tài chính nổi tiếng thế giới Goldman &Sachs) đã tạo thành thế kiềng ba chân vững chãi nhất để đương đầu với những thách thức mới, khẳng định tiềm năng phát triển của Công ty CPĐT Nam Long nói riêng và Nam Long Group nói chung.

Cùng những sản phẩm đa dạng của mình từ chung cư cho người thu nhập ổn định, đến các biệt thự, khu du lịch, khu căn hộ cao cấp, văn phòng công ty… Nam Long đã ghi dấu ấn của mình khắp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu… Một số sản phẩm của họ đã trở thành dòng sản phẩm tiêu biểu của cả xã hội như EHome, các khu dân cư có quy mô rộng và tiện ích khép kín..

Nói về việc được bình chọn là công ty lọt vào top 100 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt, đại diện Nam Long cho biết: “Chúng tôi rất vui vì những nỗ lực của mình về mọi khía cạnh như quản lý, nhân sự, năng lực cạnh tranh, vị trí sản phẩm trên thị trường và những hoạt động đóng góp xã hội.. của Công ty đều được xã hội đánh giá cao. Chúng tôi là một Công ty Việt Nam và chúng tôi vô cùng tự hào được làm một ngôi sao Vàng của đất Việt”.


DiaOcOnline.vn