Top

IFC hỗ trợ Sacombank cho vay mua nhà lãi suất thấp

Cập nhật 27/02/2008 09:00

Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) vừa thông qua khoản tài trợ trị giá 300 tỷ đồng cho Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nhằm hỗ trợ ngân hàng này triển khai cho vay mua nhà với thời hạn và lãi suất ưu đãi. 

Theo đó, từ đầu tháng 3 tới, Sacombank  cho vay  lãi suất sẽ dao động từ 12% - 15%/ năm trong 10 năm. Mức lãi suất cho vay thấp nhất của một ngân hàng quốc doanh đối với bất động sản hiện nay là 15,6%. Tuy nhiên Sacombank  chỉ cho những người có nhu cầu nhà ở thật sự vay vốn  nhằm  đáp ứng nhu cầu về nhà ở trên thị trường.

Trong bối cảnh thị trường tài chính đang khó khăn với chính sách thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, khoản tài trợ trên sẽ tăng thêm năng lực tín dụng của Sacombank đối với các nhu cầu nhà ở thực tế.

Được biết, đây là hợp đồng thứ hai giữa IFC và Sacombank ký kết đầu tư thực hiện các hoạt động cho vay mua nhà, xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình tại Việt Nam.

Tháng 6/2007, hợp đồng tài trợ đầu tiên đã được ký kết với khoản đầu tư 500 tỷ đồng và sau hợp đồng này mức tài trợ của IFC đối với Sacombank tăng lên 800 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn