Top

Xây dựng Trung tâm Tài chính Việt Nam cao 48 tầng

Cập nhật 23/02/2008 16:40

Ngày 23/2, UBND TP.HCM đã chính thức trao giấy phép đầu tư dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam cao 48 tầng với tổng vốn đầu tư lên đến 930 triệu USD cho Công ty Berjaya Land Bhd (B-Land) thuộc Tập đoàn Berjaya (Malaysia).

Dự án trải rộng trên diện tích khoảng 25,4 hecta. Toạ lạc tại nút giao giữa đường Ba Tháng Hai – Lê Hồng Phong (Q.10), dự kiến khởi công vào tháng 7/2008 và hoàn thành theo từng giai đoạn, từ năm 2010 – 2013.

Dự án là một tổ hợp cao ốc được chia thành 6 khối cao ốc. Trong đó, 5 khối cao ốc có độ cao 48 tầng: 3 cao ốc văn phòng làm việc hạng A, một cao ốc làm khách sạn quốc tế 5 sao được trang bị đầy đủ tiện nghi như câu lạc bộ khiêu vũ, hội nghị… Cao ốc còn lại cùng một cao ốc thấp nhất cao 30 tầng làm khu dịch vụ mua sắm.

Dựa trên tầm nhìn quy hoạch tổng thể, được thiết kế độc đáo. Đặc biệt, với việc chú trọng vào việc xây dựng một nơi làm việc, kinh doanh, môi trường sống cao cấp nhất của thành phố (TP). Có thể nói, dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam là một trong những dự án mang tầm cỡ quốc tế hiện nay. Ngoài ra, ông Tan sri Dato Seri Vincent Tan – Chủ tịch tập đoàn Berjaya cho biết, “Với việc một dự án có quy mô lớn toạ lạc tại đây, sau khi hoàn thành, sẽ góp phần phát triển và thay đổi lớn thị trường bất động sản khu vực trung tâm TP, vốn từ trước đến nay chỉ nghiên về Q.1”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, “Mục tiêu của TP, phát triển kinh tế thật nhanh, nhất là các ngành dịch vụ, tài chính, ngân hàng, nhà ở… Vì vậy, đây là dự án có ý nghĩa hết sức to lớn, không chỉ giúp nâng cao hơn đời sống người dân mà còn nâng cao hơn tầm vóc của TP trong khu vực. Đồng thời, với việc dự án được đầu tư, đưa nguồn vốn đầu tư nước ngoài của TP từ đầu năm 2008 đến nay đạt hơn 6 tỉ USD”.

Được biết, tập đoàn Berjaya là một trong những nhà đầu tư hàng đầu của Malaysia. Thông tin từ đơn vị này, hiện công ty đang thực hiện rất nhiều dự án lớn như: đang cùng UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu để tiến đến việc đầu tư xây dựng một khu đô thị rộng 600 hecta, vốn đầu tư 2,6 tỉ USD tại khu Nhơn Trạch. Tai Hà Nội, công ty chuẩn bị khởi công một dự án phát triển đô thị rộng 405 hecta với vốn đầu tư 2,7 tỉ USD, cùng nhiều dự án phát triển khách sạn, cao ốc khác.

Phan Võ - DiaOcOnline.vn