Top

Hấp dẫn thị trường BĐS Bình Dương

Cập nhật 25/10/2012 07:55

Dòng vốn đầu tư nước ngoài ồ ạt chảy vào, cùng với hạ tầng phát triển mạnh đã và đang trở thành hấp lực lớn cho thị trường bất động sản Bình Dương.

Từ đầu năm đến nay, dù thị trường bất động sản phía Nam gặp nhiều khó khăn, song bất động sản Bình Dương vẫn luôn là điểm sáng, được đánh giá đứng đầu về sự hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Cuối tuần trước, Công ty Becamex IJC và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng tổ chức cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Bình Dương, đồng thời mở bán 50 căn nhà phố thương mại Dự án Prince Town. Với mức giá trung bình từ 4,5 - 5 tỷ đồng/căn nhà phố, chỉ trong buổi sáng mở bán, toàn bộ 50 căn đều được khách hàng mua hết.

Hơn 500 khách hàng tham quan thực tế dự án Prince Town ngay trong ngày mở bán

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị phân phối dự án này cho biết, sở dĩ dự án này nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng bởi đây là dự án nhà ở thương mại đã được xây dựng hoàn chỉnh, có vị trí đắc địa của Thành phố mới Bình Dương. Thêm vào đó, chủ đầu tư dự án là Công ty Becamex IJC và Công ty Becamex ISC CO đã đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà, phần còn lại sẽ được thanh toán thành 42 đợt, kéo dài trong 7 năm và được hỗ trợ vốn vay từ các ngân hàng. Theo ông Tuấn, trước nhu cầu của khách hàng, hiện chủ đầu tư đang lên kế hoạch bán 79 căn còn lại của dự án vào thời gian tới.

Dự án Prince Town đã hoàn thiện, sẳn sàng bàn giao cho khách chỉ với 10% trả trước

Trước đó, nhiều dự án ở Thành phố mới Bình Dương được mở bán cũng đã bùng nổ về giao dịch. Điển hình như dự án căn hộ dành cho chuyên gia IJC Aroma do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng phân phối, với giá bán gần 30 triệu đồng/m2 nhưng đã bán gần hết. Hay Khu biệt thự cao cấp Sunflower, Dự án Gold Town… có giá từ vài tỷ đồng đến cả triệu USD/căn, nhưng vẫn được khách hàng mua.

Yếu tố đầu tiên tạo nên sự hấp dẫn của bất động sản Bình Dương chính là quy hoạch và thực hiện quy hoạch, trong đó điểm nhấn chính là Dự án xây dựng Thành phố mới Bình Dương. Theo quy hoạch, Thành phố mới Bình Dương có quy mô 1.000 héc-ta, được xây thành nhiều phân khu chức năng như trung tâm chính trị - hành chính tập trung, khu công nghệ kỹ thuật cao của Tập đoàn Mapletree (Singapore), các trường quốc tế, trung tâm thương mại - tài chính - ngân hàng, văn phòng làm việc loại A, khu ở cao cấp (căn hộ, biệt thự)… phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.


Trường Đại học quốc tế Miền Đông có quy mô đào tạo 24.000 sinh viên và trên 1.500 giáo sư, giảng viên.
Đến nay, Trường đại học Quốc tế miền Đông đã hoàn thành và chính thức tuyển sinh năm 2011. Ngoài ra, một loạt dự án trọng điểm khác của Thành phố mới cũng đã và đang được hoàn thành như dự án Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương (dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2013), Phố Golden Town, Aroma, Trường quốc tế Singapore Kinderword, Trung tâm tiệc cưới Lucky Square, trung tâm thể thao, Đài nhạc nước Cổng trời...

Phối cảnh khu đô thị Tokyu Bình Dương Garden City
Đặc biệt, mới đây, Công ty TNHH Becamex Tokyu - một liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu (Nhật) đã khởi động đầu tư Dự án Khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City ngay tại Thành phố mới Bình Dương, với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD. Theo ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch của Tập đoàn Tokyu, liên doanh này sẽ phát triển Tokyu Binh Duong Garden City thành một khu đô thị tầm cỡ bao gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng.

Trước đó, Tập đoàn Mapletree của Singapore cũng đã triển khai xây dựng khu kinh doanh công nghệ kỹ thuật cao trên diện tích 75 héc-ta, vốn đầu tư 400 triệu USD với mục đích chuyển giao công nghệ và quy trình kinh doanh hiện đại cho Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, chủ đầu tư Dự án Thành phố mới Bình Dương cho biết, hiện Becamex IDC đã đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng dựng hạ tầng. Nhu cầu vốn tiếp theo đến năm 2020 để hoàn thành các dự án thành phần theo quy hoạch là hơn 200.000 tỷ đồng (khoảng 10 tỷ USD) đã được các tập đoàn lớn từ nhiều quốc gia thỏa thuận và cam kết tiếp tục đầu tư sau lễ khởi động.

Nguồn: Theo Đầu tư chứng khoán