Top

Giant Group lập nghiên cứu dự án hạ tầng ở Quảng Trị

Cập nhật 16/02/2009 09:45

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị, đại diện tập đoàn Giant Group (Malaysia) và UBND tỉnh Quảng Trị đã ký kết bản ghi nhớ về một loạt các dự án hạ tầng lớn của tỉnh như tuyến đường sắt Lao Bảo - Đông Hà - Mỹ Thủy, cảng nước sâu Mỹ Thủy và sân bay Quảng Trị.

Bản ghi nhớ ký ngày 13-2 này xác định, tập đoàn Giant Group Limited (GGL) sẽ bắt đầu triển khai nghiên cứu khả thi trong thời gian 6 tháng kể từ lúc bắt đầu ký văn bản ghi nhớ và sẽ hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi trong thời gian 15 tháng, chậm nhất không quá 18 tháng. GGL sẽ cung cấp 100% vốn đầu tư để tiến hành nghiên cứu khả thi các dự án.

Sau khi GGL hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi cùng việc chứng minh năng lực tài chính và kỹ thuật được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận, UBND tỉnh sẽ đề xuất Chính phủ Việt Nam cho phép đầu tư và cho nguồn vốn của GGL được chuyển vào tài khoản của tập đoàn lập tại một ngân hàng của Việt Nam để triển khai khảo sát, thiết kế và xây dựng các dự án theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Theo Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường sắt Lao Bảo - Đông Hà - Mỹ Thủy nằm trong cung đường nối liền Việt Nam - Lào qua cửa khẩu Lao Bảo, và cũng là một phần của tuyến đường sắt kết nối các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.

Còn theo quy hoạch xây dựng cảng hàng không sân bay Quảng Trị vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định phê duyệt hôm 13-2, cảng hàng không này nằm tại xã Gio Quang (Gio Linh) cách thị xã tỉnh lỵ Đông Hà 7km về phía bắc với vốn đầu tư 374,78 tỉ đồng.

Trước đó, tháng 11-2008, tập đoàn Giant Group đã ký với Chính phủ Lào về việc xây dựng tuyến đường sắt từ Savanakhet (Lào) đến biên giới Việt Nam, tại điểm Lao Bảo, Quảng Trị. Theo đó, tuyến đường sắt Savanakhet- Lao Bảo sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 2-2009, có chiều dài 220 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với khổ đường ray 1,435m. Dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỉ đô la Mỹ, nhà đầu tư có 2 năm tiến hành khảo sát, thiết kế và 8 năm xây dựng tuyến đường sắt.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG