Top

Khởi công tuyến đường qua chuỗi đô thị Tây Nam Hà Nội

Cập nhật 16/02/2009 09:05

Tuyến đường 8 làn xe kéo dài từ Lê Đức Thọ đến đường 70, đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Xuân Phương đã được khởi công sáng 15/2. Đây sẽ là một trong những tuyến đô thị đẹp nhất của Hà Nội.

Tuyến đường dài 3,5km, rộng 50m, gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 1 cầu bắc qua sông Nhuệ và 1 cầu vượt qua tuyến đường sắt quốc gia Bắc Hồng -Văn Điển, thiết kế đạt vận tốc 60km/h. Hệ thống cây xanh được bố trí tại dải phân cách giữa và hè đường.

Theo ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco - Chủ đầu tư, đây sẽ là tuyến đường đẹp và hiện đại, tạo kết nối liên thông giữa các đô thị phía Tây nam thành phố. Ngoài ra, sẽ góp phần giảm tải cho quốc lộ 32 đang quá tải lưu lượng phương tiện hiện nay. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành một phần dự án trước tháng 9 để phục vụ Đại hội thể thao trong nhà Châu Á vào tháng 11, toàn bộ dự án sẽ hoàn tất trong 36 tháng.

Tại lễ khởi công, Phó chủ tịch thành phố HN Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo UBND huyện Từ Liêm, các xã mà tuyến đường đi qua phải nhanh chóng giải phóng mặt bằng để giao cho chủ đầu tư theo đúng cam kết. Đặc biệt, chủ đầu tư phải thi công ngay trong tháng 2, giám sát chặt chẽ chất lượng để thực hiện dự án đạt tiến độ và đảm bảo chất lượng.



Tuyến đường được thi công ngay trong tháng 2. Ảnh: Đoàn Loan.


Vốn đầu tư của dự án là 1.543 tỷ đồng và được thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (hợp đồng BT).

Để hoàn vốn cho dự án làm đường, Công ty cổ phần Tasco được thành phố Hà Nội giao lập và triển khai dự án khu đô thị Xuân Phương với diện tích gần 40 ha, theo đó, tiền đầu tư tuyến đường được trừ vào tiền sử dụng đất tại khu đô thị. Đây cũng sẽ trở thành khu đô thị hiện đại với các khu chung cư cao cấp, biệt thự nhà vườn, cao ốc cho thuê và trường học, bệnh viện, nhà trẻ, siêu thị...

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress