Top

Gas an toàn: Giải pháp mới cho căn hộ chung cư

Cập nhật 27/12/2011 08:05

Vụ nổ bình gas vào sáng sớm 3/11 làm hai cháu nhỏ chết thảm tại Hà Nội đã khiến không ít người xót xa và cũng đầy hoang mang về việc sử dụng bình gas sao cho an toàn trong gia đình. Theo thống kê của Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Tp.HCM, trong năm đã có 45 vụ cháy nổ do gas làm thiệt hại hơn 500 triệu đồng, 1 người chết và 18 người bị thương. Trong đó, 2 lần cháy liên quan đến sang chiết gas trái phép, 2 trường hợp do bình gas mini gây ra, 3 vụ từ sự bất cẩn của người dùng và còn lại là rò rỉ khí gas.

Những con số biết nói trên cho thấy đã đến lúc gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn khi sử dụng gas. Nếu mỗi bình gas là 1 quả bom nổ chậm thì một chung cư với 200 căn hộ sẽ có 200 quả bom chực chờ. Để giảm thiểu rủi ro đó, các ban quản lý (BQL) chung cư đã ký hợp đồng với những đơn vị cung cấp gas nhằm đảm bảo chỉ tiêu kỹ thuật an toàn và chỉ tiêu chất lượng cho chung cư, tuy nhiên BQL không có quyền bắt người dân phải sử dụng gas của hãng đó mà chỉ có thể khuyến khích, thông báo để mọi người hiểu. Còn tâm lý chung của số đông người dân vẫn là gas hãng nào rẻ thì dùng, điều này BQL chung cư không thể can thiệp được. Vậy giải pháp nào cho những cư dân sống tại chung cư?

Nhận thấy tầm quan trọng của việc phòng chống cháy nổ tại chung cư, đồng thời với mong muốn đem đến sự an toàn tuyệt đối cho cư dân sống trong những công trình mà mình xây dựng, công ty TNHH xây dựng Võ Đình – Chủ đầu tư dự án Căn hộ Võ Đình trên thuộc trục đường Lê văn Khương, P.Thới An, Q12 đã trang bị bình gas composite cho 100% căn hộ tại dự án. Bình gas Composite không cháy, không dẫn điện, không dẫn nhiệt, nhờ vậy không dẫn đến cháy nổ. Ngoài ra, bình còn được trang bị van điều áp 2 tầng tự động ngắt gas khi có sự cố đứt ống dẫn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Với sự đầu tư này, cư dân nơi đây có thể hoàn toàn yên tâm vì không chỉ nhà mình mà tất cả những hàng xóm đều được đảm bảo an toàn, tạo nên tính an toàn cho cả cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, công ty TNHH xây dựng Võ Đình còn chú trọng vào chất lượng công trình và việc bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về tiện ích công cộng cho cư dân sinh sống tại chung cư.


Khu căn hộ Võ Đình được xây dựng trên diện tích 4.031m2 bao gồm 1 block cao 15 tầng gồm 208 căn hộ. Cùng với mật độ xây dựng thấp, dự án Võ Đình thừa hưởng các tiện ích với hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông hoàn chỉnh nằm trong khu dân cư đông đúc, gần nhiều trường học, siêu thị, bệnh viện. Từ dự án cư dân có thể đi chuyển dễ dàng đến Metro Hiệp Phú, công viên phần mềm Quang Trung, KCN Tân Thới Hiệp và kết nối trực tiếp ra tuyến quốc lộ 1A.

Những tiện ích trên kết hợp với lối kiến trúc độc đáo, hiện đại, căn hộ Võ Đình phù hợp với những cư dân tại quận 12, những chuyên gia, CBNV làm việc tại KCN Quang Trung, KCN Tân Thới Hiệp và phân khúc nhà đầu tư mua để cho thuê.

Dự án do công ty TNHH MTV KD DV Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S) phân phối. Chi tiết vui lòng liên hệ 08.38249909 hoặc www.sacomreal-s.com.vn
 


Nguồn: Theo Sacomreal-S