Top

Liệu còn cơ hội cho đầu tư bất động sản?

Cập nhật 26/12/2011 08:25

Thị trường bất động sản 2011 đã phản ánh rõ nét những bất cập việc đầu tư ào ạt theo phong trào của các nhà đầu tư thứ cấp giai đoạn sôi động trước kia. Thực tế cho thấy, không ít nhà đầu tư thứ cấp đang bị chôn vốn vào các dự án và tính đến phương thức bán thấp hơn giá ban đầu nhưng vẫn không tìm được đầu ra. Với khá nhiều dự án đang tung ra vào cuối năm 2011, câu hỏi đang được đặt ra: liệu có còn cơ hội nào cho đầu tư bất động sản?

Có nên đầu tư vào bất động sản trong thời điểm hiện nay

Năm 2009, vừa mua xong một số nền đất tại khu vực ven đô thì bị ảnh hưởng bởi sự trầm lắng của thị trường và không thể bán đi được như dự kiến ban đầu, vợ chồng anh Duy, nhà ở quận Phú Nhuận, đành giữ lại các nền đất này cho đến nay đã gần 2 năm. “Khi mua các nền đất này, chúng tôi cũng có vay một phần từ ngân hàng. Vì vậy, để nhẹ bớt tiền lãi, vợ chồng tôi cũng đã hạ giá bán so với giá mua ban đầu để có thể bán nhanh. Tuy nhiên, hầu hết người đến xem đều ngại mua bởi hạ tầng của dự án này chưa hoàn thiện”, anh Duy chia sẻ.

Có thể thấy, nguyên nhân trầm lắng thời gian gần đây của thị trường bất động sản không chỉ nằm ở vấn đề của chủ đầu tư mà còn bởi niềm tin của những nhà đầu tư thứ cấp giờ đây đã và đang bị lung lay bởi nhiều yếu tố tác động khác nhau.

Tuy nhiên, với tình hình giảm giá của thị trường bất động sản nhiều nhà đầu tư thứ cấp vẫn cho rằng cơ hội là rất lớn nếu họ có vốn nhàn rỗi và chọn lựa được những dự án tốt về định hướng phát triển, tính pháp lý và cơ sở hạ tầng.

“Đầu năm 2011, nhận thấy khu dân cư Long Hậu thỏa mãn những yêu cầu của mình, tôi đã thử đầu tư 1 nền tại đây. Thật bất ngờ là đến thời điểm hiện tại, mức giá của khu này đã tăng hơn 20%. Thực tế đã chứng minh rằng vẫn còn nhiều cơ hội ở những dự án tốt “. Bà Ngọc Vy, một khách hàng đã đầu tư vào Long Hậu vào thời điểm tháng 1/2011 cho biết.

Long Hậu là khu dân cư thuộc tổng thể quy hoạch khu đô thị cảng Hiệp Phước. Đây là một khu phức hợp 39 ha bao gồm nhà phố, biệt thự, Trung tâm VH-TDTT, TTTM, trường học, bệnh viện… và được đầu tư bởi công ty cổ phần Long Hậu. Theo đại diện Công ty bất động sản SAPro, đơn vị đang phân phối và tiếp thị độc quyền KDC Long Hậu, đây là sản phẩm đang được bán rất tốt của công ty kể từ đầu năm 2011 đến nay. Hiện đã có gần 240 đất nền được bán ra.

Cơ hội cho những dự án được đầu tư tốt

Với số lượng lớn các dự án đang giảm giá và được chào bán ra thị trường hiện nay, các nhà đầu tư có nhiều cơ hội để tiếp cận và lựa chọn hơn so với trước đây. Mỗi dự án khi tung ra, bên cạnh việc giảm giá để đẩy nhanh tiến độ bán hàng cũng sẽ tập trung vào những đặc điểm nổi bật riêng. Vấn đề còn lại là ở nhà đầu tư cần có sự đánh giá của riêng mình để tìm được những dự án tốt nhất.

“Điều làm tôi cảm thấy tâm đắc nhất ở KDC Long Hậu chính là sự đầu tư bài bản của chủ đầu tư và tốc độ phát triển hạ tầng – tiện ích dịch vụ ở đây rất nhanh. Chỉ sau 2 tháng không đến đây tôi đã hoàn toàn bất ngờ với sự thay đổi của khu này. Chính vì vậy, tôi đã đầu tư vào đây 2 nền nhà phố”. Ông Minh Tiến, một khách hàng vừa đầu tư vào Long Hậu trong đợt chào bán tháng 9/2011 vừa rồi cho biết. Là một dự án thuộc quy hoạch khu đô thị cảng phía Nam Sài Gòn, một trong những đô thị vệ tinh trọng điểm của Tp.HCM vào năm 2020, khu dân cư Long Hậu đã được đầu tư chuyên nghiệp và theo tiến độ chặt chẽ. Hiện, bên cạnh cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, các tiện ích phục vụ cho cuộc sống của cư dân tại đây đã được đưa vào hoạt động như nhà trẻ, siêu thị, sân chơi trẻ em, sân bóng, phòng khám… “ Vợ chồng tôi chọn Long Hậu còn bởi khu dân cư này thuộc một trong những khu đô thị vệ tinh trọng điểm của Tp.HCM. Tôi tin rằng một khi khu cảng phía Nam Sài Gòn được đưa vào hoạt động sẽ tạo nên một sức bậc rất lớn tại đây.” Bà Thu Tuyết, một khách hàng vừa đầu tư vào 3 nền nhà phố tại khu dân cư Long Hậu, chia sẻ.

Với quy hoạch hơn 3900 ha, được bao bọc bởi sông Soài Rạp, phía Nam thông thẳng ra biển Đông, chỉ cách Phú Mỹ Hưng 10km và nhất là gần cụm cảng nước sâu (gồm SPCT, Sài Gòn Tân Cảng,…), đô thị cảng Hiệp Phước thuộc khu vực phía Nam Sài Gòn được xem là có vị trí vô cùng đắc địa để trở thành một thành phố cảng biển quốc tế quy mô lớn không chỉ trong nước mà cả khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia cho rằng, với sự phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện, khu đô thị cảng Hiệp Phước được xem là điểm đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư hiện nay.


Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích sẵn có, giao thông thuận tiện, KDC Long Hậu được xem là điểm đầu tư lý tưởng cho nhà đầu tư hiện nay.

KDC Long Hậu hiện được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi công ty bất động sản SAPro. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotlines: 0933 60 66 11 / 0938 80 86 11

08 3925 8899 / 08 3868 3889

Website: www.sapro.com.vn

 
Nguồn: Theo Công ty BĐS SAPro