Top

Đừng để xây nhà là cơn ác mộng

Cập nhật 31/05/2011 08:25

Không ít chủ nhà dở khóc dở cười vì những sự cố trong quá trình xây nhà, thường gặp nhất là giai đoạn xây thô. Những lựa chọn thông minh trước khi xây dựng sẽ giúp gia chủ hết đau đầu về vấn đề vật tư cũng như thi công.

Chọn đúng nguyên vật liệu cho bộ khung


Khung nhà bao gồm toàn bộ hệ khung kết cấu bê tông cốt thép và hệ thống tường bao, tường ngăn chia của ngôi nhà. Việc lựa chọn bê tông đúng tiêu chuẩn là một trong những yếu tố đảm bảo an toàn cho một bộ khung vững chắc, giảm thiểu những rủi ro như nứt tường, sụt lún, … tiết kiệm chi phí khắc phục khi có sự cố. Tuy nhiên, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn bê tông phù hợp với kết cấu và đặc điểm của công trình đòi hỏi những hiểu biết nhất định trong lĩnh vực xây dựng, và đây là điều mà không phải gia chủ nào khi xây nhà cũng có được.


Theo ông Nguyễn Văn Hà - Kiến trúc sư công ty HAD&T chia sẻ: “Nếu phần thô khi xây xong xuất hiện vấn đề thì nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía, nhưng chủ yếu có hai lý do lớn: Một là do nguyên vật liệu kém chất lượng như bê tông không đạt chuẩn, thường gặp nhất là trộn tay và cho quá nhiều nước mà không kiểm soát. Hai là lỗi thi công không đúng kỹ thuật, không dưỡng hộ đúng cách và thi công quá lâu từ khi bê tông được trộn… Vì thế, chủ nhà cần phải kiểm soát chất lượng vật tư, chọn lựa nhà thầu đáng tin cậy và uy tín để an tâm thi công đúng kỹ thuật, đúng thời gian.”

Bê tông tươi: Sự lựa chọn thông minh


Bê tông tươi không còn mới mẻ và là sản phẩm không thể thiếu đối với các công trình cao tầng hoặc các hạng mục cơ sở hạ tầng lớn. Hiện nay, nhu cầu xây nhà với những đòi hỏi cao hơn về chất lượng và kỹ thuật, xu hướng chọn bê tông tươi đang phát triển bởi nhiều tính năng tiện lợi, nguyên vật liệu được kiểm soát từ khâu đầu vào đến quá trình sản xuất hiện đại và phân phối nhanh chóng đến công trình, tác động tích cực tới việc đảm bảo chất lượng và rút ngắn tiến độ thi công.



Xe bê tông tươi

Thông thường, nhiều gia chủ hay nhầm lẫn rằng bất cứ hạng mục nào cũng sử dụng bê tông như nhau. Thực tế, tính chất của từng hạng mục là khác nhau. Ví dụ móng nhà phải chịu lực cường độ cao và chịu nhiều tác động của môi trường dưới lòng đất, trong khi phần mái phải chống thấm, tránh hiện tượng co ngót sau thi công, bề mặt hoàn thiện cần láng mịn… Vì vậy, đòi hỏi bê tông có yêu cầu kỹ thuật đặc thù riêng như cường độ (mác), độ dẻo (độ sụt), thời gian ninh kết và các cấp phối nguyên liệu phù hợp. Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất thường bị bỏ quên là độ đặc chắc, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và độ thấm của bê tông.

Lựa chọn bê tông tươi đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho mỗi hạng mục sẽ giúp ngôi nhà vững chắc, chi phí được sử dụng một cách tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Theo bà Đinh Thị Ngọc Hoà - Giám đốc Công ty Xây dựng Toàn Thịnh cho biết chi phí trung bình cho xây phần thô nhà dân dụng hiện nay tầm 3 triệu/ m2, trong đó, bê tông chiếm khoảng 9 - 14%.

Hiện nay, bê tông tươi chất lượng cao đang là sản phẩm được khách hàng công ty tìm hiểu nhiều nhất và Holcim Home Beton thường được lựa chọn.

Nếu tính toán thông thường, bê tông tươi chất lượng cao có giá chênh lệch từ 5 - 10% so với bê tông tự trộn. Thay vào đó, sử dụng bê tông tươi giúp chủ nhà hoàn toàn an tâm vào chất lượng, giảm những lo âu về kiểm soát chi phí an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, với các tính năng cải tiến, bê tông tươi còn giúp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giảm đến 2/3 thời gian đạt cường độ kĩ thuật (chỉ mất 7 ngày (*) so với bê tông tự trộn là 21 ngày). Một trong những ưu điếm lớn nhất của việc sử dụng bê tông tươi chất lượng cao là khách hàng còn nhận được tư vấn cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên tư vấn kỹ thuật và bán hàng của các nhà cung cấp uy tín.

Phần thô của một căn nhà cần vững chắc để làm nền tảng cho những ý tưởng trang trí thiết kế được bay bổng. Không quá lãng phí khi xây nhà trong thời buổi kinh tế hiện nay, nhưng cũng rất cần xác định rõ những yếu tố nào là quan trọng để chủ nhà an tâm khi bắt tay vào dựng xây ngôi nhà mới. Holcim Home Beton là sản phẩm bê tông tươi lý tưởng cho nhà dân dụng, với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cho từng hạng mục khi xây ngôi nhà của bạn.

Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ Hotline: (08) 62 62 89 89 hoặc truy cập cungxaytoam.com.vn/beton

(*) Đối với dòng sản phẩm của Holcim Home Beton đạt cường độ kỹ thuật 7 ngày.
 
DiaOcOnline.vn