Top

Đẩy nhanh tiến độ khu đô thị mới Liên Minh

Cập nhật 28/09/2007 16:00

Sau hơn 2 năm khởi công, ngày 21/9/2007, tại thị xã Vị Thanh, Hậu Giang, Công ty Cổ phần Liên Minh, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Liên Minh, tức khu dân cư Vị Tân cũ, đã tổ chức cuộc họp mặt khách hàng để thông báo đẩy nhanh tiến độ dự án này sau một thời gian ngưng trệ vì vướng đền bù, giải tỏa.

Ở cuộc tiếp xúc này, chủ đầu tư đã cam kết cụ thể thời điểm giao đất xây dựng và giao sổ đỏ giai đoạn một là vào năm 2008.

Thay mặt lãnh đạo công ty, ông Lâm Calvin Minh, tổng giám đốc dự án cho biết: "Đến cuối 9/2007, việc giải phóng mặt bằng của dự án đạt hơn 80%, khối lượng san lấp đạt khoảng 70%.

Từ nay đến cuối năm công ty cố gắng hoàn thành cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 của dự án, ban giao nền để bà con đã hợp đồng góp vốn có thể xây dựng nhà ở, kinh doanh mua bán.

Công ty cam kết sẽ giao sổ đỏ cho các khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của dự án giai đoạn 1 vào đầu năm sau. Khách hàng góp vốn mua nền giai đoạn 2 cũng được giao nền tiếp theo trong các năm 2008, 2009."

Dự án khu đô thị Liên Minh nằm trên đường Lê Hồng Phong, thị xã Vị Thanh, Hậu Giang, cách trung tâm thị xã khoảng 2km. Vị trí dự án độc đáo, nằm ở ngã 5, trên tuyến đường Cần Thơ đi Kiên Giang. Tổng diện tích dự án 34,5ha, theo quy hoạch dự án có hơn 400 nền nhà phố các loại.

Dự án có quy hoạch khu thương mại Vị Tân, diện tích hơn 13.000m2, với nhà lồng chợ, khu chợ nông sản, khu ẩm thực thuận tiện giao thông đường thủy và đường bộ liên kết với các đô thị trong vùng. Công viên, trụ sở ngân hàng, sân tennis, khu giải trí … nằm liền kề với trường Cao đẳng Cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong số các dự án khu đô thị đầu tiên của tỉnh Hậu Giang mới và thị xã Vị Thanh mới, có cơ sở hạ tầng và thương mại, hạ tầng kĩ thuật tương đối đồng bộ nên đã thu hút khá nhiều khách hàng.

Hơn 200 khách hàng và người quan tâm đến dự án đã tham gia cuộc tiếp xúc, trao đổi về các điều kiện, thời gian giao nền nhà, thuê sạp nhà, quy cách xây dựng… và các thủ tục liên quan. Dù dự án thi công không nhanh như mong muốn nhưng đến nay đẽ có 1/3 trong tổng số 1.400 nền nhà phố đã có hợp đồng mua nền.

Theo anh Trần Hoàng Sum, nhân viên kinh doanh của dự án, giá đất khi khởi công dự đoán thấp nhất là 860.000đồng/m2, cao nhất là 1.750.000 đồng/m2, nay đã tăng lên khá nhiều, mức trung bình hiện nay thấp nhất là 1.150.000 đồng/m2, cao nhất 3,8 triệu đồng/m2, khiến cho khách hàng yên tâm về khả năng sinh lợi của dự án.

Trong buổi họp mặt này, công ty cũng đã ký kết hợp đồng với ngân hàng Vietcombank chi nhánh Cần Thơ, về việc hỗ trợ tài chính cho dự án, trong đó hỗ trợ khách hàng vay mua nền, thế chấp bằng nền đã hình thành từ vốn vay, thời gian vay tối đa là 10 năm, số vốn vay tối đa 50% tổng số tiền mua nền.

"Những kết quả đạt được của dự án còn khiêm tốn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để 5-7 năm nữa đây sẽ là một khu đô thị phồn thịnh" – ông Lâm Calvin Minh cam kết.

Theo Bình Minh - BĐS & TS