Top

Descon ký kết hợp tác với cổ đông chiến lược

Cập nhật 24/09/2007 16:00

Ngày 21-9, Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp Descon đã tiến hành ký kết hợp tác với ba cổ đông chiến lược là Công ty Chứng khoán SSI, Công ty Asian Worldwide Resource (AWR) của Úc và Công ty Dịch vụ cụm cảng Hàng không phía Nam (Sasco).

Công ty SSI chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, dịch vụ môi giới đầu tư cho các tổ chức, nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước. Công ty đang quản lý 70% tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài mở tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Với vai trò là nhà tư vấn cho Descon trong việc phát hành cổ phiếu ra thị trường, SSI hiện đang sở hữu 1 triệu cổ phiếu của Descon.

AWR là công ty chuyên phát triển và thu xếp tài chính cho các dự án bất động sản. Các dịch vụ bao gồm nghiên cứu thị trường, định hình sản phẩm phù hợp, lập kế hoạch kinh doanh, lựa chọn công ty thiết kế và các công ty tư vấn chuyên nghiệp, dàn xếp tài trợ ngân hàng, huy động vốn đầu tư, quản trị dự án và lựa chọn công ty điều hành bất động sản. Là cổ đông chiến lược của Descon, AWR sẽ hợp tác, tư vấn cho Descon trong việc xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Lạt và một số dự án đầu tư khác.

Sasco là công ty chuyên kinh doanh các loại dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất và các sân bay phía Nam như dịch vụ mặt đất cho các hãng hàng không, cửa hàng miễn thuế, câu lạc bộ hàng không, nước uống WAMI, taxi, tổ chức du lịch trọn gói... Hợp tác cùng Sasco, Công ty Descon sẽ là nhà thầu, tư vấn xây dựng các công trình do Sasco đầu tư.

Ông Nguyễn Xuân Bảng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Descon cho biết: “Descon đánh giá cao các nhà đầu tư chiến lược của mình và kỳ vọng to lớn về sự hợp tác này. Với tư cách là nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp, có uy tín trên thị trường xây dựng và là nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản, Descon cam kết sẽ phát triển bền vững và an toàn, mang lại lợi ích cao nhất cho các nhà đầu tư”.

Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã cấp giấy chứng nhận cho phép Descon phát hành cổ phiếu ra công chúng. Tính đến ngày 19-9, công ty đã phát hành thành công 7,3 triệu cổ phiếu. Theo lãnh đạo Hội đồng Quản trị Descon, việc kiểm toán vốn phát hành theo quy định của Luật Chứng khoán sẽ được tiến hành từ hôm nay. Sau khi có kết quả kiểm toán vốn, Descon sẽ nộp đơn lên Sở Giao dịch chứng khoán thành phố để đăng ký giao dịch 10,3 triệu cổ phiếu tại sàn giao dịch chứng khoán TPHCM.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, Công ty Descon đã thông báo kế hoạch xây dựng dự án Preche do Công ty liên doanh với Công ty Pumyang của Hàn Quốc đầu tư xây dựng. Dự kiến, cao ốc sẽ được động thổ và khai trương nhà mẫu vào giữa tháng 11-2007.

Theo Sài Gòn Giải Phóng