Top

Đầu tư vào đất nền Mỹ Phước hiệu quả hay không?

Cập nhật 13/10/2008 01:00

Thời gian vừa qua, khi thị trường bất động sản TPHCM đang gặp nhiều khó khăn trong giao dịch với khách hàng, thì đất nền Mỹ Phước được xem như là một hiện tượng.

Giá đất Mỹ Phước liên tục giảm 40% - 50% so với lúc thị trường nóng sốt (tháng 01/2008), hiện nay giá đất nền Mỹ Phước dao động trong khoảng 175tr – 380tr (100m2 – 300m2) tùy vị trí, đây là mức giá rất hấp dẫn các nhà đầu tư quay lại với thị trường bất động sản.

Ông Lương Trí Thìn – TGĐ công ty địa ốc Đất Xanh cho biết: “Trong cuối tháng 6 đến thời điểm hiện nay, Công ty chúng tôi nhận được sự quan tâm khá nhiều từ phía khách hàng về đất nền Mỹ Phước, các chi nhánh trung bình mỗi tuần giao dịch thành công từ 10 - 15 sản phẩm. Giá xuống thấp như hiện nay là thời cơ tốt cho những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản trong thời gian sắp tới sôi động trở lại. Hiện nay chúng tôi đang triển khai sản phẩm đất nền với giá ưu đãi 1,27 triệu/m2 (380 triệu/nền – 10x30m)”.

Ngoài ra, Ông Thìn còn cho biết thêm: “Để đáp ứng nhu cầu khách hàng đi xem đất Mỹ Phước, chúng tôi đã tăng cường các chuyến xe để đưa đón phục vụ khách hàng tham quan dự án trước khi quyết định mua. Đó cũng là cách để chúng tôi khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ đối với khách hàng”.

Đầu tư vào đất nền Mỹ Phước – có thật sự hiệu quả?

Dự kiến năm 2010, Bình Dương trở thành đô thị loại 2, trong giai đoạn 2015 – 2020 trở thành đô thị loại 1.


Đến nay, Mỹ Phước đã chứng minh được sự thành công của mô hình phát triển kết hợp Đô thị - Dịch vụ & Công nghiệp với 360 nhà đầu tư từ 24 quốc gia trong đó có 250 dự án đã và đang đi vào hoạt động, thu hút tổng vốn đầu tư 2,8 tỷ USD và 40.000 lao động. Thổ nhưỡng ở đây rất tốt cho việc xây dựng như đất nền cứng không cần gia cố nền móng, độ cao 30-35 m so với mực nước biển sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm khoảng 30% chi phí xây dựng. Cơ sở hạ tầng tại Mỹ Phước hoàn chỉnh và đồng bộ với quy mô lớn so với các khu vực khác như Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu (chưa hoàn thiện, không đồng bộ, còn làm theo kiểu manh mún, nhỏ lẻ).

Điều kiện sống nơi đây thật lý tưởng : Siêu thị, trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa quốc tế, nhà hát hơn 3.000 chỗ ngồi, ngân hàng, sân golf, khu biệt thự resort nằm trong quy hoạch tổng thể của Mỹ Phước đã và đang đi vào hoạt động, ngoài ra khu du lịch giải trí Đại Nam lớn nhất Đông Nam Á cũng nằm cạnh Mỹ Phước. Hệ thống viễn thông liên lạc hoàn chỉnh như: đường dây điện thoại được lắp đặt dưới mặt đất, hệ thống cáp quang ứng dụng công nghệ cao và hệ thống kênh thuê riêng cùng hàng loạt các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng hoành tráng khác… Hệ thống xử lý nước thải và rác thải đạt tiêu chuẩn của Tổ chức sức khỏe thế giới, có khả năng xử lý đến 20,000 m3 nước thải và 8,000 m3 rác thải mỗi ngày, an ninh luôn được bảo đảm 24/24, trạm cảnh sát được đặt ngay tại cổng ra vào khu đô thị - dịch vụ và công nghiệp.

Hai năm gần đây, Bình Dương là địa phương duy nhất trên toàn quốc có số điểm dẫn đầu về chỉ số cạnh tranh, chính việc tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp cũng như quỹ đất rộng, chính sách thu hút nguồn nhân lực đã thu hút một lực lượng lao động không nhỏ về sinh sống và làm việc tại đây.


Năm 2007, Bình Dương đạt vị trí thứ 1 về thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài, nhưng chủ yếu đầu tư mới vào khu vực này, điều này cho thấy Mỹ Phước là điểm hẹn lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hàng loạt các nhà máy tại khu công nghiệp sạch này đã đi vào hoạt động. Riêng Mỹ Phước cho tới thời điểm này thu hút hơn 50.000 lao động làm việc tại đây và mỗi năm lực lượng này tăng thêm từ 10.000 – 15.000 cộng với lực lượng lao động cũ và lực lượng chuyên gia từ nước ngoài đổ về Mỹ Phước, trong khi đó các dự án dân cư hiện tại vẫn chưa đủ sức giải quyết chỗ ăn ở sinh hoạt của hơn 50.000 lao động này, do vậy vấn đề nhà ở tại Mỹ Phước là vấn đề nóng bỏng nhất hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Xanh