Top

Đà Lạt: Hơn 900 tỷ đồng xây dựng công viên

Cập nhật 18/04/2008 09:00

Ngày 17 - 4, Công ty cổ phần vốn Thái Thịnh Đà Lạt đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Công viên Bà Huyện Thanh Quan, có tổng vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng.

Công viên Bà Huyện Thanh Quan được xây dựng tại phường 10, TP Đà lạt, có diện tích 9,6 ha, là nơi hội tụ của bộ sưu tầm hoa và cây cảnh quý hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới. Các loài hoa và cây cảnh được nuôi trồng tại đây sẽ được phân loại và phân khu theo chủ đề, theo mùa tạo thành một quảng trường hoa rộng lớn. Bên cạnh đó, một nhà kính đặc biệt rộng hàng ngàn mét vuông với kiến trúc và trang thiết bị hiện đại sẽ bảo vệ, bảo đảm môi trường sống phù hợp cho hàng ngàn loài thực vật quý hiếm này.

Đặc biệt, công viên còn có một bảo tàng ngầm dưới lòng đất sẽ được dành để trưng bày các hình ảnh, cổ vật, di vật xuyên suốt lịch sử Việt Nam từ thời thượng cổ đến nay. Hàng trăm tiểu cảnh, hàng ngàn danh nhân đất Việt và những sự kiện quan trọng của đất nước sẽ được tái hiện theo đúng tỷ lệ thật để mang tới cho khách tham quan những cảm nhận và ấn tượng chân thật nhất. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bắt đầu đón khách tham quan vào đầu năm 2011.

DiaOcOnline.vn