Top

Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức được tiếp tục thi công bờ kè

Cập nhật 13/11/2007 09:00

Liên quan đến công trình xây dựng bờ kè của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (thuộc dự án khu nhà ở tại phường Bình An, quận 2, TP.HCM), cơ quan Thanh tra TP.HCM vừa kết luận đơn vị này được tiếp tục thi công tuyến bờ kè tại đây theo đề xuất của Sở GTCC TP.HCM.

Theo đó, tuyến kè nói trên sẽ được xây dựng theo đường nối từ mép ngoài đỉnh kè của Công ty Lê Quan đến mép ngoài đỉnh kè của Công ty Tân Hồng Uy. Sau khi thi công xong tuyến kè và hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức phải tiến hành nghiệm thu, bàn giao lại cho Sở GTCC và UBND quận 2 quản lý theo quy định.

Kết luận trên của Thanh tra TP dựa trên cơ sở, mặc dù tuyến kè của dự án khu nhà ở của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức được xây dựng nằm ngoài so với mép bờ hiện hữu từ 21m đến 22m nhưng vẫn nằm bên trong so với ranh quy hoạch được duyệt, nằm trong ranh giải thửa của bản đồ địa chính 299/TTg. Trước đây, tuyến kè này đang xây dựng được 94m/198m thì bị đình chỉ thi công để cơ quan chức năng tiến hành tranh tra làm rõ có hay không việc lấn chiếm trái phép bờ sông Sài Gòn.

Theo Sài Gòn Giải Phóng