Top

KEPPEL LAND hợp tác đầu tư nhiều dự án

Cập nhật 13/11/2007 08:00

Theo tin từ Công ty Keppel Land, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp đến từ Singapore, thông qua công ty con là công ty TNHH Corredance Pte (Corredance), Keppel Land vừa ký kết thành lập liên doanh với Công ty Hồng Quang để thực hiện một dự án khu dân cư mới tại quận 7, đối diện quận 2, bên kia sông Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án có diện tích không lớn: chỉ có 5,1 ha nhưng có lợi thế là có một mặt sông, gần sát với khu dân cư mới Thủ Thiêm, kết nối thuận tiện với tuyến giao thông lớn của thành phố là đại lộ Đông - Tây và cầu - hầm Thủ Thiêm nên khá thuận tiện để chủ đầu tư  xây dựng một khu dân cư cao cấp, như kiểu khu dân cư Villa Riviera mà Keppel Land đã thực hiện với thành công vang dội.

Với tổng diện tích sàn xây dựng 244.800m2, dự án dự kiến sẽ khởi công giai đoạn 1vào đầu năm 2009, cung cấp cho thị trường 1500 căn hộ cao cấp, cùng với một loạt tiện nghi, vui chơi giải trí như câu lạc bộ, hồ bơi và sân tennis, hài hoà với thiên nhiên và được an ninh bảo vệ 24/24 giờ, giống như Riviera đã làm.

Tổng vốn đầu tư của dự án ước tính khoảng 41 triệu USD, trong đó Corredance góp 60%, Công ty bất động sản Hồng Quang sẽ góp số còn lại.

Được biết, đây là dự án khu dân cư thứ năm của Keppel Land trong năm nay tại Việt Nam. Dự án mới nhất trước đó l à dự án The Estella, đã được cấp phép đầu tư tháng 8/2007 vừa qua. The Estella dự tính cung cấp 1.600 căn hộ cao cấp tại phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn đầu của dự án, theo kế hoạch, sẽ được khai trương vào quý IV năm nay.

Cũng theo tin từ Keppel Land, ngày 2/11, công ty này lại vừa thông qua hai công ty con là Dattson Pte Ltd và Sophia Internation Pte Ltd, tham gia vào hai liên doanh riêng biệt với Tổng Công ty An Phú, đầu tư xây dựng khu biệt thự và căn hộ cao cấp tại quận 9, TP.HCM. Vốn đầu tư cho hai dự án, được triển khai theo từng giai đoạn, khoảng 213 triệu USD, trong đó phía Keppel Land góp 55%.

Khu biệt thự gồm 200 căn, trên diện tích khoảng 13 ha và khu căn hộ cao cấp kế đó, rộng 6,8 ha, với 1.940 căn. Công trình dự kiến sẽ bắt đầu ngay sau khi được phê duyệt quy hoạch và công bố bán hàng giai đoạn 1 vào đầu năm 2009.

Theo Thị trường BĐS