Top

Bình Dương đáp ứng nhu cầu an cư cho các chuyên gia và lao động người nước ngoài

Cập nhật 10/06/2015 09:10

Với lợi thế về hạ tầng và sức phát triển mạnh mẽ của tỉnh, thị trường BĐS tại Bình Dương vẫn gặt hái thành công. Trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hàng năm, Bình Dương liên tục đứng ở top đầu. Là một tỉnh công nghiệp, theo khảo sát, Bình Dương hiện có đến 30 KCN với hơn 1.200 doanh nghiệp lớn.

Điều này đã dẫn đến một nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho lực lượng chuyên gia, cán bộ quản lý trong và ngoài nước đang làm việc trong các nhà máy và khiến thị trường bất động sản Bình Dương trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhu cầu nhà ở cấp thiết

Ngoài các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP1, VSIP2) do doanh nghiệp Singapore liên doanh với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đầu tư, một số dự án từ Singapore đầu tư phát triển hạ tầng công nghiệp tại tỉnh có vốn lớn như: Khu công nghiệp kỹ thuật cao của Tập đoàn Mapletree đầu tư 400 triệu đô la Mỹ tại Khu liên hợp - công nghiệp - dịch vụ và đô thị Bình Dương; Khu công nghiệp Singapore Ascendas - Protrade tại TX.Bến Cát do Tập đoàn Ascendas hợp tác với Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương đầu tư 150 triệu đô la Mỹ…

Khu CN VSIP 2 - Biểu tượng hợp tác thành công giữa Việt Nam và Singapore

Khảo sát cho thấy nguồn cầu của thị trường bất động sản Bình Dương đến từ chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại tỉnh. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư. Hiện có khoảng 5.200 chuyên gia đang làm việc tại Bình Dương. Ngoài ra, các chuyên gia đến Bình Dương làm việc ổn định lâu dài hầu hết có nhu cầu đưa gia đình, thân nhân đến ở cùng. Do đó, nhu cầu của họ không chỉ là 1 nơi ở tiện nghi, đủ dịch vụ mua sắm, giải trí, thương mại…mà còn cần các nhu cầu thiết yếu cho con cái, gia đình như học tập chất lượng, dịch vụ y tế, bệnh viện…. Do vậy, việc đáp ứng nhu cầu ở- an cư cho lao động người nước ngoài là rất cần thiết. Tuy nhiên, thực tế là nhu cầu trên chưa được đáp ứng thỏa đáng.

Bình Dương hút trung tâm thương mại: Nơi làm việc và an cư lâu dài

Tính đến nay, phần lớn các “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ cũng đều đã có mặt tại Bình Dương như  Lotte Mart, Aeon Mall,  BigC, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Đức Metro Cash & Carry với trung tâm bán sỉ Metro Bình Dương; Saigon Co.op với siêu thị Co.op Mart, Vinatext Mart, Citi Mart, FiveMart, BDMart... Các siêu thị điện máy lớn của TP.HCM như Thiên Hòa, Điện máy Chợ Lớn… đều đã nhanh chân có mặt tại Bình Dương. Như vậy, hầu hết các đại gia bán lẻ trong nước và quốc tế đều đã có mặt tại Bình Dương, tạo nên thị trường BĐS thương mại sôi động. Cuộc đua đầu tư vào phân khúc này được dự báo là sẽ tiếp tục "nóng" trong thời gian tới.

Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary tại thị xã Thuận An (Bình Dương)

Tháng 3 vừa qua Công ty TNHH Becamex Tokyu cũng đã tổ chức lễ khánh thành căn hộ cao cấp Sora Gardens 1 tại thành phố mới Bình Dương. Đây là dự án đầu tiên hoàn thành trong tổng dự án khu đô thị mà Tập đoàn Tokyu Nhật Bản hợp tác với Tổng công ty Becamex IDC đầu tư với số vốn 1,2 tỷ USD.. Cũng trong tháng 3, thị trường BĐS Bình Dương đánh dấu sự bùng nổ của dự án nhà ở xã hội Becamex. Theo đó, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đã khánh thành giai đoạn 1 với gần 5.000 căn hộ tại Khu dân cư Việt Sing (TX. Thuận An), Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) và Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), đồng thời khởi công xây thêm 10.000 căn khác. Qua đó đã giúp ổn định cuộc sống cho hơn 15.000 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi

Theo đánh giá của các chuyên gia, tiềm năng thị trường bán lẻ của tỉnh Bình Dương rất lớn do sức hút phát triển công nghiệp sản xuất, ngày càng có nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đến mở nhà máy sản xuất. Do vậy, Bình Dương đã thu hút lượng lớn lao động và chuyên gia nước ngoài đến an cư lạc nghiệp.

Phú Mỹ Hưng thứ 2 tại Bình Dương

Hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2020, và nhằm đáp ứng được nhu cầu cấp thiết về nhà ở, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng quyết định đầu tư dự án New Central Park – được xem như Phú Mỹ Hưng thứ 2 tại Bình Dương.


Phố thương mại sầm uất New Central Park. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ: 0916.321.069 - . Website: tdtv.com.vn

Dự án hiện hữu ngay trung tâm Thành phố mới, cách Trung tâm hành chính đẹp nhất tỉnh chỉ 10p di chuyển, sát khu công nghiệp VSIP 2 và ngay mặt tiền Vành đai 4 đem đến một phong cách sống Singapore hoàn hảo. Dự án được bao quanh bởi các trung tâm thương mại, trung tâm giải trí, trung tâm hành chính tập trung của tỉnh, khu công nghệ cao Maple Tree, trung tâm tài chính ngân hàng,Trung tâm hội nghị Lucky Square, Trường đại học Quốc tế miền Đông, nhà thi đấu đa năng, cao ốc văn phòng, bệnh viện, trung tâm triển lãm dịch vụ cộng đồng, bến xe buýt, ga tàu điện…

New Central Park được xem là Phố thương mại cao cấp đáp ứng được mong mỏi của những khách hàng trí thức, chủ doanh nghiệp, các chuyên gia nước ngoài chọn Bình Dương làm chốn an cư lạc nghiệp lâu dài cho gia đình: Đi làm gần, hưởng thụ dịch vụ thương mại, hành chánh, không gian sống trong lành và khác biệt.

Phố thương mại New Central Park hứa hẹn mang đến cho cư dân một cuộc sống phồn thịnh, sung túc khi được quy hoạch đầy đủ theo tiêu chí “Sạch – xanh đúng chuẩn Singapore”. Ngay giáp ranh dự án là khu dân cư hiện hữu đang phát triển nhanh với các cơ sở dịch vụ như công viên chợ đêm 50.000m2, công viên hồ sinh thái, Đài nhạc nước Cổng Trời, , xe buýt Tokyu, chợ Vĩnh Tân, siêu thị Imart, trung tâm sâm – dược liệu, trung tâm chăm sóc sức khỏe,  trường học các cấp, trường mầm non,…

Tuyến xe buýt Shuttle đầu tiên với lộ trình 20 km kết nối Thành Phố Mới và thành phố Thủ Dầu Một

Với vị trí thuận lợi, quy hoạch đồng bộ và hạ tầng hiện đại, New Central Park hứa hẹn là  điểm đến lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Đây cũng là cơ hội đón đầu với giá trị gia tăng không ngừng trong tương lai.

Nguồn: Theo VnExpress