Top

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hưởng lợi từ sân bay

Cập nhật 29/04/2016 08:50

Vừa qua, sau khi giám sát thực địa sân bay Phan Thiết, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu khẩn trương giải quyết những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án . Như vậy, không xa nữa, các hành khách từ kmọi miền đất nước có thể đến Phan Thiết chỉ từ 30 phút đến 2 giờ thay vì phải mất nhiều giờ đồng hồ di chuyển bằng đường bộ như trước. Việc hình thành sân bay đã và đang tác động tích cực đến sự phát triển chung của tỉnh Bình Thuận, mà tâm điểm là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết – Mũi Né.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Chiến lược phát triển bền vững

Dù phát triển sau những địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng…song Phan Thiết là nơi duy nhất được biết đến với tên gọi thủ đô Resort Việt Nam. Bình Thuận cũng là một trong số ít địa danh được hãng hàng không Hải Âu triển khai đường bay thủy phi cơ.  Cũng cần phải điểm lại rằng, trong suốt những năm qua, giao thông Bình Thuận chưa được đầu tư đúng mức. Ngoài những con đường nội tỉnh rộng rãi thì giao thông liên tỉnh còn ít. Đã có không ít du khách và nhà đầu tư than phiền về câu chuyện hạ tầng tại đây nhưng nền du lịch vẫn phát triển đều đặn qua từng thời kỳ. Điều này là minh chứng cho sức bật và tiềm năng phát triển rất lớn của du lịch Bình Thuận.

Năm 2015, doanh thu từ  khách du lịch nội địa Bình Thuận tăng gấp 5 lần so với 2014 nhờ vào tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây đi vào hoạt động. Như vậy, bài toán đặt ra là, chỉ cần nút thắt giao thông được mở, du lịch Bình Thuận sẽ cất cánh hơn nữa kéo theo sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Biểu đồ doanh thu và khách du lịch Bình Thuận 2010 -2015 ( Nguồn: Sở VH _ DL Tỉnh Bình Thuận)

Để đánh thức tiềm năng, mở ra cơ hội phát triển du lịch, trong hơn 10 năm trở lại đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận đã hết sức chú ý đến giao thông cả về đường thủy, đường bộ, đường không. Cụ thể sau tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây, Bình Thuận tiếp tục thực hiện đề án khởi công tuyến cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết, Nha Trang – Phan Thiết vào năm 2017. Tuy nhiên, phương hướng của việc phát triển cao tốc chủ yếu để thu hút lượng du khách từ phía Nam và các tỉnh lân cận.

Mặc dù chịu “ thiệt” so với các tỉnh có sân bay như Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng song Bình Thuận vẫn thu hút lượng lớn khách nước ngoài đổ về nhờ thế mạnh du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với thể thao biển như lướt ván buồm, đua thuyền, dù lượn, mô tô nước... Do đó, sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, lượng khách đổ về từ phía Bắc và Quốc tế sẽ tăng đột biến là kịch bản chắc chắn sẽ diễn ra.

Theo phê duyệt của Bộ Giao thông Vận tải thì đến năm 2020, sân bay Phan Thiết sẽ khai thác máy bay ATR 72, F70 và tương đương. Định hướng đến năm 2030 sẽ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương. Sân bay có năng lực khai thác đến năm 2020 là 500.000 hành khách/năm và đến năm 2030 là 1.000.000 hành khách/năm.

Cao tốc hút khách phía Nam, sân bay hút khách phía bắc và Quốc tế, chiến lược hoàn hảo này đang từng bước được hiện thực hóa, đưa Phan Thiết trở thành trung tâm du lịch nóng nhất Việt nam trong tương lai gần.

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi từ sân bay

Nhiều người ngạc nhiên vì lần đầu tiên ở Việt Nam có một doanh nghiệp tư nhân mạo hiểm đầu tư 1.600 tỷ đồng làm sân bay ( hạng mục hàng không dân dụng) theo hình thức BOT. Bởi theo các chuyên gia về kinh tế đầu tư BOT làm sân bay tiềm ẩn không ít rủi ro. Nhưng theo ông Nguyễn Văn Đông, chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông: "Bản thân dự án sân bay có thể không mang lại hiệu quả cao cho Rạng Đông, nhưng tạo ra sự lan tỏa, làm tăng giá trị các dự án khác mà Rạng Đông đang đầu tư như: Sealink, sân golf, khu đô thị phố biển …".

Việc phát triển sân bay kéo theo lượng lớn du khách đổ vào Phan Thiết. Khi đó, điều hiển nhiên bất động sản ở Phan Thiết, đặc biệt là phân khúc biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp sẽ tăng giá trị. Do vậy, không chỉ tập đoàn Rạng Đông, mà nhiều nhà đầu tư khác đã nhanh chóng đầu tư xây dựng khu đô thị tại Phan Thiết - Mũi Né. Trong đó, giới đầu tư Hà Nội đang nổi lên là nhóm khách hàng đầy tiềm năng
Quý I năm 2016 đã chứng kiến những đợt sóng ngầm đầu tư phủ trên diện rộng của các đại gia bất động sản đổ vào Phan Thiết. Theo thống kê của UBND Tỉnh Bình Thuận, đến 31/3/2016 có 10 dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Bình Thuận được khởi động xây dựng. Trong đó có 8 dự án đã được cấp phép trước đây, nhưng vì nhiều lý do tạm dừng triển khai, thì nay chủ đầu tư tiến hành tái khởi động lại; cùng với 2 dự án khởi động mới trong năm 2015.

Anh Nguyễn Văn Bình (ngụ Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, “ Nếu chờ sân bay hoàn thiện rồi mới đầu tư là chiến lược sai lầm. Vì khi này, giá đất đã đẩy lên quá cao và những miếng mồi “ béo bở” đã không còn nữa. Đây chỉ là giai đoạn đầu khởi động nhưng giá đất tại các khu vực liền kề đã tăng. Đó là chưa kể đến việc đầu tư vào những khu vực liền kề sân bay, ngoài số tiền chênh lệch từ hoạt động đầu tư, mua bán đất, bạn sẽ có nguồn lợi nhuận lớn từ việc khai thác dịch vụ phòng hay đầu tư vào du lịch.”

Mặc dù bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết nói riêng và Việt Nam nói chung đang trong giai đoạn “nóng” song lại diễn ra tình trạng mất cân bằng nghiêm trọng giữa cung và cầu. Đa phần các sản phẩm đều có giá từ 4-5 tỷ, thậm chí lên đến triệu đô và chỉ những khách hàng giàu có mới đủ điện kiện sở hữu.

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai của giới tri thức trẻ thành đạt ngày một nhiều, nhưng nguồn cung dành cho nhóm đối tượng này gần như đang bị bỏ ngỏ. Điều này đã khiến thị trường “khát” những dự án nghỉ dưỡng có mức giá vừa phải.

Một hướng nhìn từ Queen Pearl

Thấu hiểu được “sức nóng” của nhóm nhu cầu này, ngày 24/04 vừa qua công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) đã chính thức công bố ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố biển nghỉ dưỡng với giá chỉ 5.9 triệu/ m2 và ngay lập tức đã làm xôn xao giới đầu tư bất động sản. Theo tiết lộ từ phía Danh Khôi, ngay trong buổi công bố dự án đã có 400 khách hàng tham gia với hơn 120 sản phẩm được đặt mua.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc công ty Danh Khôi Á Châu – Đại diện đơn vị phát triển dự án cho biết: “Với sứ mệnh là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, đội ngũ chúng tôi mong muốn giúp cho việc sở hữu ngôi nhà thứ 2 của khách hàng trở nên dễ dàng hơn chính vì vậy mà dự án Nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl ra đời. Đây là một sản phẩm tiên phong trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né.”

Tọa lạc tại cửa ngỏ của thủ đô Resort Việt Nam, cách trung tâm thành phố Phan Thiết chỉ 5 phút và Mũi Né 15 phút, dự án là địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với Phan Thiết và Mũi Né. Lợi thế của dự án còn được phát huy khi nằm cạnh sân bay, liền kề đại học Phan Thiết, sân gofl 18 lỗ và hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Posah Inư, lầu Ông Hoàng, bãi đá ông địa hay rặng dừa Hàm Tiến…Với vị trí thuận lợi này, dự án mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh bất động sản và du lịch.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết đang được hưởng lợi từ hạ tầng. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, thị trường đang rất cần những hướng đi riêng như dự án Queen Pearl để giải quyết bài toán cung – cầu. Đồng thời, đơn giản hóa giấc mơ sở hữu Second home ven biển đến mọi tầng lớp.

Dự án nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl do hệ thống Danh Khôi phát triển và phân phối.

Queen Pearl có quy mô 27 ha với hơn 900 căn nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng hướng Biển. Giá bán được công bố dành cho đợt đầu tiên chỉ từ 5.9 triệu đồng/m2, thanh toán linh hoạt 18 tháng, sau khi chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng khách hàng sẽ được nhận nền để xây dựng nhà & được cấp sổ đỏ.

Để được tư vấn trực tiếp & đăng ký tham quan dự án vui lòng liên hệ:
Hotline: -  0916 9999 28 - 0917 79 5005
Website: www.queenpearlmuine.vn

 

Thông tin Doanh nghiệp