Top

Bất động sản du lịch: Thay đổi chiến lược để tận dụng cơ hội

Cập nhật 16/11/2012 09:37

Ngày 15/11/2012, tại khách sạn Legend Sài Gòn đã diễn ra Hội nghị đầu tư và Quản lý khách sạn thường niên lần 2 do Công ty TNHH truyền thông Lê An tổ chức. Hội nghị được thiết kế để mang lại cho các nhà đầu tư, chủ sở hữu, nhà điều hành những giải pháp thiết thực từ các chuyên gia, các nhà tư vấn để giúp DN hoạt động hiệu quả trong việc xây dựng và điều hành bất động sản du lịch.
 


Việt Nam nhờ nhiều lợi thế về địa lý thuận lợi với bờ biển dài cùng hàng trăm bãi biển lớn nhỏ khác nhau, cảnh quan thiên nhiên phong thú, di tích văn hóa lịch sử có giá trị, nguồn nhân lực dồi dào và rẻ hơn các nước trong khu vực… tạo nên điều kiện thuận lợi để phát triển bất động sản du lịch mang tầm cỡ quốc tế.

Theo dự báo của tổng cục Du lịch cho biết trong năm 2012 Việt Nam sẽ thu hút 6.5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 6.3% so với năm 2011), phục vụ 32 lượt triệu khách nội địa (tăng 6.7% so với năm 2011), doanh thu đạt khoảng 150.000 tỷ đồng (tăng 20.83% so với năm 2011).

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Ông Kenneth Atkinson – Giám đốc điều hành Grant Thomton Việt Nam cũng chỉ ra những điểm yếu của bất động sản du lịch nước ta như: Cơ sở hạ tầng xung quanh các dự án bất động sản vẫn còn yếu, khu du lịch và nghỉ dưỡng xa sân bay, nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn chưa cao…

Ông Kenneth Atkinson cũng nhấn mạnh về thủ tục hành chính khó khăn trong việc xin giấy phép đầu tư, chất lượng dịch vụ , năng lực quản lý khách sạn hạn chế cùng các tác động tiêu cực từ nền kinh tế như: Tỷ lệ lạm phát cao, lãi suất bất ổn,… đã tạo rào cản cho bất động sản du lịch Việt Nam phát triển.

Tham dự sự kiện lần này có ông Raymond Clement – Giám đốc điều hành khối tư vấn khách sạn Savills khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ông Raymond cho biết: Mặc dù có nhiều lợi thế hơn nhưng thị trường bất động sản du lịch Việt Nam vẫn không được các nhà đầu tư quan tâm bằng thị trường Singapore, Nhật Bản và Hồng Kông. Do tính chất đặc thù của bất động sản nghỉ dưỡng là giá trị mua bán cao, đối tượng khách hàng chủ yếu của phân khúc này là những tần lớp có tiền, tuy nhiên trong tình hình kinh tế - tài chính khó khăn như hiện nay thì bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng đều chững lại.

Hội nghị lần này đã cho những chủ doanh nghiệp, những nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về tình hình đầu tư khách sạn và du lịch năm 2012, từ đó đưa ra các mô hình kinh doanh để đáp ứng những thay đổi trong ngành khách sạn, giúp các nhà đầu tư tìm được những hướng đi tích cực cho mình trong việc xây dựng, điều hành các dự án biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… Bên cạnh đó, khi tham gia hội nghị, khách tham dự cũng có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ kinh doanh.
 

DiaOcOnline.vn