Top

600 triệu USD xây dựng đô thị du lịch tại Cát Bà

Cập nhật 30/08/2007 15:00

Tổng Công ty cổ phần VINACONEX đang xúc tiến đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá - Cát Bà - Hải Phòng. Theo Tổng cục Du lịch, đây là mô hình khu đô thị du lịch đầu tiên được triển khai tại Việt Nam và sẽ là một động lực tốt để phát triển khu du lịch đảo Cát Bà.

Toàn bộ khu đô thị có tổng diện tích hơn 171ha thuộc khu vực Vịnh Cái Giá - Cát Bà trong quần thể Khu du lịch Đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long. Mức vốn đầu tư dự kiến sẽ lên đến 600 triệu USD, thời gian thực hiện để hoàn thiện toàn bộ khu đô thị là khoảng 8 - 10 năm.

Theo quy hoạch, khu đô thị sẽ có nhiều khu vực chức năng như: Bốn làng biệt thự với gần 1.000 căn biệt thự.

Các làng biệt thự này có thể tạo thành những cụm resort, các biệt thự nghỉ dưỡng của từng cá nhân - gia đình có thu nhập cao, hệ thống khách sạn 3 - 5 sao.

Các khu kinh doanh du lịch, dịch vụ và vui chơi giản trí bao gồm: Trung tâm hội nghị quốc tế rộng 25.000 m2; thuỷ cung quốc gia Tùng Thu và các bãi tắm, bến du thuyền và câu lạc bộ du thuyền Cát Bà, bến tàu và thương mại ven sông, khu thể dục thể thao và vui chơi giải trí.

Theo ông Trần Ngọc Quang - Giám đốc Ban quản lý dự án, sau khi hoàn thành sẽ tạo ra một không gian mới có quy mô diện tích và dân số tương đương thị trấn Cát Bà hiện nay và sẽ trở thành một trung tâm du lịch mới của Cát Bà.

Đưa Cát Bà thành một điểm du lịch cao cấp sánh ngang với các khu du lịch nổi tiếng trong khu vực. Trong thời gian tiến hành xây dựng khu đô thị, Nhà nước cũng sẽ triển khai hàng loạt dự án hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch Cát Bà như: đường cao tốc 5B, cầu Đình Vũ, nâng cấp đường xuyên đảo... và du khách chỉ mất khoảng hơn hai tiếng để đi từ Hà Nội đến Cát Bà.

Hiện nay, chủ đầu tư đã tiến hành xong giải phóng toàn bộ mặt bằng, đang chuẩn bị xây dựng 10 ha đầu tiên trong toàn bộ khu đô thị.

Sau khi hoàn thành, khu đô thị sẽ mở thêm hai bãi tắm mới cho Cát Bà, hình thành bến du thuyền quốc tế và đưa Việt Nam thành điểm dừng trên hành trình du lịch bằng du thuyền từ Hồng Kông - Singapore...

Theo ông Quang, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hiện Vinaconex chuẩn bị thành lập công ty cổ phần đầu tư với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn trong nước như: ngân hàng và các tập đoàn kinh tế.

Bên cạnh đó, Vinaconex cũng sẽ áp dụng nhiều hình thức thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư đến hợp tác đầu tư tại khu đô thị. Vinaconex sẽ làm hạ tầng và thực hiện đầu tư toàn bộ một số hạng mục.

Đồng thời sẽ áp dụng nhiều hình thức đầu tư khác như hoàn thiện hạ tầng, sau đó có thể hợp tác với các nhà đầu tư khác xây dựng các công trình kinh doanh du lịch tại đây.

Theo VietnamNet