Top

Khu dân cư Bình Chiểu: Sẽ có hệ thống thoát nước mới

Cập nhật 29/08/2007 11:00

Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước khu dân cư Bình Chiểu, quận Thủ Đức, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư vừa được UBND TP.HCM phê duyệt. Dự án này sẽ cải tạo hệ thống thoát nước, cải thiện môi trường và tiến hành chỉnh trang đô thị của khu vực.

Theo đó, tuyến rạch Ba Bột dài 638m sẽ được cải tạo thành cống kín với 2 đoạn: đoạn 1 dài 174m bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đến chợ đầu mối; đoạn 2 sẽ xây dựng hệ thống thoát nước trên 2 phần phía trước và bên hông chợ đầu mối.

Tuyến rạch Ngô Quốc Chí dài 1.207m cũng được cải tạo thành cống kín và xây dựng cửa xả tại rạch Tam Bình và Cầu Quay. Sẽ có 6.326m2 đất bị giải tỏa với 9 hộ bị ảnh hưởng trong đó 5 hộ bị giải tỏa hoàn toàn Tổng mức đầu tư của dự án hơn 91 tỷ đồng được lấy từ ngân sách thành phố, thực hiện đến hết năm 2009.

Trước đó, nhằm hoàn chỉnh hệ thống thoát nước và góp phần giảm tai nạn giao thông do các xe 2 bánh gắn máy tránh các đoạn ngập nước đi vào phần đường của xe ô tô, cải thiện môi trường và chỉnh trang đô thị tại cửa ngõ phía Tây, UBND TPHCM cũng đã duyệt dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước quốc lộ 1A – đoạn từ đường Trần Đại Nghĩa (huyện Bình Chánh) đến ranh tỉnh Long An. Mức đầu tư cho dự án này hơn 146 tỷ đồng, thực hiện đến năm 2009.

Theo D.T. - Sài Gòn Giải Phóng