Top

Xây nhà ở thu nhập thấp được vay ưu đãi

Cập nhật 01/08/2012 09:10

Trong số các nhóm dự án được hưởng lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước khi vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội có dự án xây dựng đường giao thông, bãi đỗ xe, cung cấp nước sạch và xây nhà ở thu nhập thấp…

Theo Quyết định số 3386/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, các nhóm đối tượng và khung lãi suất cho vay vốn điều lệ của Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội như sau:

Nhóm I: Các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, gồm các dự án: Dự án xây dựng đường giao thông, bãi đỗ xe; Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch phục vụ công nghiệp và sinh hoạt; Dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý rác thải, nước thải tại các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, bệnh viện và cụm công nghiệp làng nghề và các dự án cải tạo bảo vệ môi trường khác; Dự án đầu tư phát triển điện; Các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng của Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao; các dự án phụ trợ bên ngoài hàng rào khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao; Dự án đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư phục vụ di dân GPMB, nhà ở thu nhập thấp; Dự án cải tạo khu nhà ở chung cư cũ, bị hư hỏng xuống cấp; Dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục đào tạo và dạy nghề, văn hóa thông tin, thể dục thể thao. Nhóm này được hưởng lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 2:
Các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, gồm: Dự án xây dựng mới, mở rộng cơ sở chăn nuôi, chế biến gia súc gia cầm tập trung; Dự án phát triển giống cây trồng, giống vật nuôi, giống cây lâm nghiệp; Dự án sản xuất, sơ chế rau, quả an toàn; Các dự án khác thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới của TP. Nhóm này được hưởng lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 3: Các dự án xây dựng nhà ở khu đô thị và khu dân cư, các dự án di chuyển sắp xếp lại các cơ sở sản xuất, cụm làng nghề. Nhóm này được hưởng bằng trần lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam của các tổ chức tín dụng cho NHNN ban hành tại thời điểm hiện hành.

Nhóm 4:
Các dự án đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội quan trọng khác do UBND TP quyết dịnh. Nhóm này được hưởng lãi suất do UBND TP quyết định.

UBND TP giao Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội quyết định cho vay hoặc báo cáo Hội đồng quản lý Quỹ, UBND TP quyết định cho vay theo thẩm quyền được quy định trong Điều lệ Quỹ theo dõi tình hình sử dụng vốn vay, thu hồi tiền gốc và lãi vay đối với các nhóm đối tượng được nêu trên theo đúng các quy định hiện hành

DiaOcOnline.vn - Theo Công An Nhân Dân