Top

Xây nghĩa trang tại huyện Sóc Sơn là phù hợp với quy hoạch!

Cập nhật 21/08/2010 07:40

Đây là thông tin của Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Phí Thái Bình trước tình hình triển khai đầu tư xây dựng nghĩa trang tập trung của thành phố tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Theo Phó Chủ tịch, việc đầu tư xây dựng nghĩa trang tập trung của thành phố tại huyện Sóc Sơn là phù hợp với Quy hoạch vùng Thủ đô đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.


Phối cảnh tổng thể nghĩa trang Thiên Đường tại huyện Sóc Sơn

Để tiếp tục triển khai dự án, Phó Chủ tịch yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn và UBND xã Minh Phú phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân; làm rõ về tiêu chuẩn quy hoạch, vệ sinh môi trường, khoảng cách ly đảm bảo phù hợp với quy định cũng như chủ trương hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thành phố.

Bên cạnh đó, các Sở như Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty đầu tư và phát triển Hoa Sen cung cấp đầy đủ các tư liệu, tài liệu có liên quan đến dự án cho địa phương để làm cơ sở tuyên truyền, vận động các tổ chức quần chúng và nhân dân ủng hộ việc triển khai thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu công an Thành phố phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, điều tra phân loại những đối tượng quá khích, có hành vi chống đối chủ trương của thành phố, có biện pháp xử lý phù hợp với từng loại đối tượng.

Được biết, công viên nghĩa trang Thiên đường Sóc Sơn có tổng diện tích 100 ha, nằm tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Giai đoạn 1 thực hiện 40 - 50 ha với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, bao gồm các khu vực chức năng chính: khu cát tang; khu hỏa táng; hệ thống các công trình dịch vụ; hệ thống các công trình tâm linh; hệ thống cây xanh công viên, vườn hoa, hồ nước, kiến trúc cảnh quan và cây xanh cách ly; hệ thống giao thông liên hoàn của công viên nghĩa trang và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật...

Dự kiến, đến hết quý III/2011, giai đoạn 1 của Công viên nghĩa trang Thiên Đường Sóc Sơn sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp