Top

Xây dựng mới phải quan trắc công trình liền kề

Cập nhật 21/03/2009 08:35

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa ký quyết định về đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng các công trình trên địa bàn TP, trong đó “trói buộc” rõ ràng trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi gây lún nứt cho các công trình liền kề.

Theo quyết định này, nhà thầu thi công phải lập hệ thống quan trắc biến dạng công trình và các công trình liền kề, khi có dấu hiệu bất thường phải tạm dừng thi công, báo cho chủ đầu tư để tìm biện pháp xử lý và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố nhưng không thông báo kịp thời.

Quyết định cũng nêu rõ chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng công trình mới phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại đối với việc hư hỏng của các công trình liền kề nếu nguyên nhân được xác định do thi công công trình mới gây ra. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được, bên bị thiệt hại có thể gửi đơn đến UBND phường, xã và trong mười ngày những đơn vị này phải có kiểm tra hướng dẫn cụ thể. Trong trường hợp khẩn cấp, khi công trình liền kề bị hư hỏng nghiêm trọng có nguy cơ sụp đổ, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm di chuyển người, tài sản ra khỏi công trình hư hỏng.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO