Top

Xây dựng công viên cây xanh tại khu đất 42 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cập nhật 19/09/2008 01:00

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm lập quy hoạch tổng mặt bằng khu Công viên cây xanh – Thư viện phục vụ cộng đồng dân cư tại khu đất 42 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

UBND thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư thực hiện Dự án này; Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện Dự án theo quy hoạch và đúng qui định của pháp luật.

Đến nay, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức lập và phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng Dự án tại khu đất nói trên với các nội dung chủ yếu như sau:

Chỉnh trang tu bổ công trình kiến trúc 3 tầng hiện có trên khu đất làm thư viện phục vụ nhân dân trong khu vực. Toàn bộ khuôn viên còn lại của khu đất được xây dựng thành vườn hoa, sân chơi, tiểu cảnh, đường dạo phù hợp với cảnh quan xung quanh. Các cây xanh lâu năm hiện có được giữ lại kết hợp với thiết kế cảnh quan trong công viên.

Chiều ngày 18/9/2008, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức công bố quy hoạch kiến trúc Dự án công viên cây xanh nói trên với đông đảo đại diện dân cư, các cơ quan đơn vị, tổ chức trong khu vực, trong đó có nhiều giáo dân. Nhiều ý kiến tại cuộc họp đã bày tỏ sự đồng tình, hoan nghênh chủ trương của thành phố đối với Dự án trên.


Đây là công trình văn hóa góp phần tăng thêm diện tích cây xanh, làm đẹp thêm cảnh quan đô thị ở khu vực trung tâm thành phố, phục vụ lợi ích cộng đồng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Theo Kinh Tế Đô Thị