Top

UBND TP.HCM sẽ có kết luận với 7 dự án bất động sản gặp vướng

Cập nhật 22/02/2023 11:50

Ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 21-2 tại 7 dự án đang gặp vướng được UBND TP.HCM ưu tiên tháo gỡ, hiện các chủ đầu tư vẫn chưa thể tiếp tục xây dựng các hạng mục tiếp theo của dự án hoặc có dự án "đắp chiếu" đã nhiều năm.

Dự án chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, quận 1) đã xây phần thô, song còn vướng ở khâu chưa thẩm định giá đất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đại diện CapitaLand cho biết dự án chung cư Cửu Long (De La Sol) đã nhận được giấy phép xây dựng và đã cất nóc dự án, song dự án đang được cơ quan chức năng rà soát để xác định vướng mắc liên quan đến việc cổ phần hóa doanh nghiệp trước đây và tìm kiếm giải pháp gỡ vướng giúp doanh nghiệp.

Đại diện Tập đoàn Novaland cho biết đã đến làm việc theo thư mời của UBND TP, nhưng do hạn chế thời gian nên cuộc làm việc dời lại tuần sau.

Theo Novaland, với dự án 30,2ha (The Water Bay) tại phường Bình Khánh, TP Thủ Đức, doanh nghiệp đã nhiều lần kiến nghị Bộ Xây dựng giải quyết, đến nay vẫn còn vướng mắc. Nếu tháo gỡ được giúp dự án tiếp tục được xây dựng sẽ gỡ khó rất nhiều bởi doanh nghiệp đã bỏ vào dự án này số tiền rất lớn.

Còn đối với dự án chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, quận 1), vị này cho biết Novaland nỗ lực cải tạo chung cư cũ, đã xây xong phần tái định cư. Phần thương mại cũng đã xây phần thô, song chưa thẩm định giá đất nên chủ đầu tư chưa thể triển khai các phần tiếp theo.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết cuộc họp giữa lãnh đạo TP, sở ngành và các doanh nghiệp bất động sản diễn ra với tâm thế nói thẳng nói thật, các bên đều mong muốn giải quyết sớm các khó khăn của doanh nghiệp.

Theo ông Châu, có những dự án gặp vướng nhưng đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền nên sẽ thuận lợi trong quá trình giải quyết. Ông Châu cho biết hiện các doanh nghiệp đang chờ kết luận của UBND TP về từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp theo thẩm quyền, song cũng có những trường hợp phải báo cáo, xin ý kiến của trung ương, còn vấn đề nào vướng luật phải chờ luật.

Theo ông Châu, với các dự án gặp vướng còn lại trong số 116 dự án mà hiệp hội đã báo cáo, UBND TP tiếp tục có những cuộc họp để gỡ vướng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở Xây dựng xác nhận sau cuộc họp này, UBND TP sẽ có kết luận chỉ đạo các vấn đề, nội dung mà doanh nghiệp đang gặp vướng.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ