Top

UBND quận, huyện trực tiếp cấp giấy chứng nhận cho người dân thuộc dự án nhà ở

Cập nhật 18/09/2013 16:38

Ngày 17-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận - GCN) và xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn TP.

Báo cáo với UBND TP, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TPHCM cho biết, hiện có nhiều dự án nhà ở trên địa bàn TP, chủ đầu tư (CĐT) chây ì, không chịu cấp GCN mặc dù đã bàn giao nhà và người dân cũng đã đóng hết tiền. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, sở kiến nghị đối với những trường hợp này, UBND TP cho phép người dân nộp đơn xin cấp GCN trực tiếp tại quận - huyện mà không phải thông qua CĐT (theo quy định, các dự án nhà ở GCN được cấp cho CĐT, sau đó CĐT mới cấp lại cho người dân trong dự án - PV). Kiến nghị này đã được Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đồng ý và yêu cầu Sở TN-MT gửi văn bản và hướng dẫn để UBND các quận - huyện nhận hồ sơ cấp GCN từ người dân. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp chế tài mạnh với các chủ đầu tư cố tình chây ì, không cấp GCN cho người dân.

Liên quan đến tiến độ xử lý các dự án “treo” trên địa bàn TP, Sở TN-MT cho biết, 30 dự án đã có quyết định thu hồi hiện đang xử lý theo tiến độ. Riêng 86 dự án được chấp thuận địa điểm đầu tư được gia hạn đến cuối năm 2013 vẫn không có CĐT nào hoàn tất thủ tục để được giao đất triển khai dự án theo quy định. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Sở TN-MT xem xét, tiếp tục thu hồi 86 dự án này. Riêng 175 dự án phúc lợi công cộng chậm triển khai phải kiên quyết thực hiện và đẩy nhanh tiến độ.


DiaOcOnline.vn - Theo Sài gòn giải phóng