Top

TP.HCM xây dựng ứng dụng tra cứu tiến độ dự án bất động sản

Cập nhật 10/05/2019 13:45

Chỉ đạo này của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhằm tăng tính công khai minh bạch của thị trường bất động sản, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin khi thực hiện các giao dịch bất động sản

Người dân cần được cung cấp một kênh thông tin tin cậy để theo dõi các dự án - Ảnh minh họa: GIA TIẾN

Tại cuộc họp liên quan đến nội dung kế hoạch phát triển nhà ở năm 2019, ông Trần Vĩnh Tuyến giao cho Sở xây dựng khẩn trương chủ trì nghiên cứu xây dựng ứng dụng này, trình sớm cho UBND TP trong tháng 5.

Theo dự thảo kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM năm 2019 Sở Xây dựng đã trình UBND TP, có một số nội dung đáng chú ý. Đó là đối với các loại hình nhà ở, TP đặt chỉ tiêu nhà ở xã hội tăng thêm tối thiểu 710.000 m2 sàn xây dựng, trong đó nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp khoảng 5.000 căn hộ.

Với nhà ở riêng lẻ, TP.HCM sẽ yêu cầu các quận huyện tiếp tục triển khai quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn.

Sở xây dựng phối hợp các sở và quận huyện đề xuất UBND TP kiến nghị Chính phủ giao Bộ xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất việc sử dụng bản vẽ theo dạng sơ đồ nhà đất để người dân có thể sử dụng một bản vẽ cho 2 thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Với 474 chung cư cũ, TP đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ hoàn tất cải tạo, sửa chữa 54 chung cư, di dời 804 hộ dân của 12 cung cư cấp D, tháo dỡ 6 chung cư, khởi công xây dựng 9 chung cư với quy mô dự kiến 1.902 căn hộ.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ