Top

TP.HCM: giá đất không tăng

Cập nhật 01/01/2011 08:40

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa ký quyết định số 89 ban hành bảng giá đất năm 2011.

Giá đất năm 2011 cao nhất tại TP.HCM vẫn là 81 triệu đồng/m2 ở ba tuyến đường lớn là Đồng Khởi, Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi, thấp nhất là 110.000 đồng/m2 (huyện Cần Giờ). Giá đất nông nghiệp thấp nhất là gần 45.000 đồng/m2, cao nhất 190.000 đồng/m2.


Đường Nguyễn Huệ là một trong những con đường có giá đất năm 2011 cao nhất tại TP.HCM với mức giá là 81 triệu đồng/m2

Bảng giá đất này được sử dụng cho 7 mục đích: tính thuế sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất; tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất khi giao đất cho thuê đất không qua đấu giá, đấu thầu (theo điều 34 và 35 của Luật đất đai); tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất (điều 33 Luật đất đai); tính lệ phí trước bạ; xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa; tính tiền bồi thường đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai gây thiệt hại cho Nhà nước; tính giá trị quyền sử dụng đất để bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh...

Riêng việc thu tiền sử dụng đất khi công nhận quyền sử dụng đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân thì thực hiện theo công văn số 1173 của Thủ tướng về vướng mắc trong việc thu tiền sử dụng đất...

Về cơ bản, bảng giá đất ở phần lớn các tuyến đường vẫn được giữ nguyên so với bảng giá đất năm 2010, được bổ sung mới gần 120 mới hình thành hoặc mới được đặt tên. Toàn TP có hơn 3.000 tuyến đường được quy định giá trong bảng giá đất năm 2011. Về việc phân loại đường phố, vị trí đất trong hẻm được giữ nguyên như cũ.

Để xác định giá đất xây dựng trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp, đất quốc phòng, an ninh... thì căn cứ vào giá đất ở liền kề hoặc giá đất ở khu vực gần nhất. Xác định giá đất sử dụng vào mục đích công cộng, phi nông nghiệp khác... thì căn cứ vào giá đất phi nông nghiệp liền kề hoặc ở gần nhất để xác định giá.

Xác định giá đất nghĩa trang, nghĩa địa thì căn cứ giá loại đất liền kề, nếu có nhiều loại đất liền kề thì căn cứ vào giá của loại đất có mức giá thấp nhất. Đối với đất sông ngòi, kênh rạch, suối, mặt nước chuyên dùng... thì căn cứ khu giá đất nuôi trồng thủy sản để xác định giá. Xác định giá của nhóm đất chưa sử dụng... thì căn cứ vào giá đất liền kề để xác định giá, khi được phép đưa vào sử dụng thì căn cứ vào giá đất ở cùng loại để xác định.

>>Click vào để xem Bảng giá đất TP.HCM năm 2011

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO