Top

khu vực đô thị là 19,2m2, khu vực nông thôn là 15,7m2.

Cập nhật 30/12/2010 10:40

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời UBND TP Hà Nội về việc tổ chức triển khai lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch xây dựng nông thôn, hướng dẫn điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị và cấp giấy phép quy hoạch.

Theo đó, sau khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ duyệt, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND cấp huyện (thị xã và huyện) tổ chức lập quy hoạch chung các đô thị trên địa bàn TP Hà Nội theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị và Nghị định 37/2010/NĐ-CP, làm cơ sở để triển khai quy hoạch phân khu. Đối với các đô thị đã được định hướng cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong nội dung nghiên cứu đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có thể tổ chức lập ngay quy hoạch phân khu.

Tổ chức lập quy hoạch phân khu cho các khu vực trong thành phố, đặc biệt là trong khu vực đô thị trung tâm để có cơ sở xem xét việc tiếp tục triển khai các dự án đang tồn tại. UBND các quận, huyện tổ chức lập quy hoạch phân khu trong phạm vi địa giới hành chính do mình quản lý, làm cơ sở để xác định các dự án đầu tư xây dựng. Đối với các khu vực có phạm vi liên quan tới địa giới hành chính của hai quận, huyện trở lên thì UBND TP Hà Nội có trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch phân khu. Các thị trấn thì không cần lập quy hoạch phân khu. Việc xác định phạm vi, ranh giới, quy mô, các khu vực lập quy hoạch phân khu phải dựa trên yêu cầu quản lý và thực tế phát triển của đô thị hoặc khu vực và thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND TP Hà Nội, UBND quận, huyện và các đô thị theo quy định của pháp luật.

Đối với các đồ án đã thực hiện theo Luật Xây dựng, các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt và phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được giữ nguyên giá trị pháp lý. Các đồ án không phù hợp cần phải xem xét điều chỉnh. Đối với các đồ án quy hoạch xây dựng đang tổ chức triển khai nghiên cứu được tiếp tục thực hiện theo quy định về thực hiện chuyển tiếp của Thông tư 10/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị